Tin tức - Sự kiện

Thị xã giao ban công tác kiểm soát thủ tục hành chính
Ngày đăng 15/03/2024 | 10:46  | View count: 75

Sáng ngày 15/3, UBND thị xã tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Lê Đại Thăng – Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đại Thăng – Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Năm 2024 UBND thị xã xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đột phá trong chương trình công tác năm. Trong đó nhiệm vụ kiểm soát TTHC là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của công tác cải cách hành chính. Làm tốt công tác kiểm soát TTHC giúp quy trình giải quyết TTHC được công khai, minh bạch, rõ ràng, tránh tình trạng tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Trong thời gian qua, UBND thị xã là một trong các đơn vị được đánh giá cao về công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, cụ thể năm 2023 chỉ số CCHC của thị xã Sơn tây xếp thứ 17/30 các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2022. Để tiếp tục phát huy kết quả cải cách hành chính đã đạt được trong năm 2023 và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC năm 2024, thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu như phấn đấu 100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn;  thực hiện đảm bảo tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt tối thiểu 60% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và 50% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; phấn đấu 70% tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến; thường xuyên rà soát, đề xuất đơn giản hóa các TTHC; tiếp tục triển khai rà soát, đơn giản hóa các quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài TTHC), xây dựng thêm các quy trình mới để kiểm soát công việc; triển khai thực hiện có hiệu quả việc uỷ quyền giải quyết TTHC; tăng cường kiểm soát hiệu quả cơ chế phối hợp liên thông giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các TTHC; thực hiện đúng, đủ, kịp thời quy định công bố, công khai TTHC trong các cơ quan, đơn vị; khuyến khích mở rộng, công khai qua các kênh thông tin với nhiều hình thức phù hợp.

Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa phường Quang Trung

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu một số vấn đề trong quá trình thực hiện cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính ở cơ sở; lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND thị xã triển khai nhiệm vụ, cụ thể hóa các chỉ tiêu để các cơ quan, đơn vị chuyên môn và xã, phường thực hiện tốt chỉ tiêu công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC năm 2024. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tăng cường tuyên truyền, huy động tổ chức chính trị xã hội vào cuộc, hướng dẫn người dân có tài khoản dịch vụ công trực tuyến, tạo tài khoản công dân; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng danh mục quy trình nội bộ; chủ động nghiên cứu một vài mô hình trong triển khai giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt; dịch vụ công trên cổng dịch vụ công quốc gia.

HOÀNG PHƯƠNG