Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề diễn ra vào ngày 26/3
Ngày đăng 18/03/2024 | 07:34  | View count: 68

HĐND thị xã vừa ban hành Kế hoạch số 01/KH-HĐND ngày 12/3/2024 về việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413,414.

 

Tuyến đường Tỉnh lộ 413 đang được thi công

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị tiếp xúc vào sáng thứ 3, ngày 26/3/2024 tại Hội trường Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, phường Xuân Khanh. Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã và các xã, phường: Xuân Khanh, Xuân Sơn, Thanh Mỹ sẽ được nghe lãnh đạo UBND thị xã báo cáo tóm tắt công tác GPMB dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413,414; xem trình chiếu phối cảnh về thông tin 2 Dự án 413 và 414; phát biểu ý kiến, kiến nghị về những vấn đề cử tri và người dân quan tâm liên quan đến việc triển khai 2 Dự án.

Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri chuyên đề giúp Thường trực HĐND Thị xã kịp thời nắm bắt ý kiến, phản ánh của cử tri và Nhân dân về tình hình, tiến độ GPMB dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, 414 hiện nay; qua đó tiếp thu, hướng dẫn và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị trực tiếp tại Hội nghị, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xet, giải quyết. Qua hoạt động TXCT nhằm tuyên tuyền về ý nghĩa, mục đích của Dự án đến Nhân dân; huy động hệ thống chính trị từ thị xã đến thôn,tổ dân phố vào cuộc; tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đẩy nhanh tiến độ của Dự án trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, Thường trực HĐND thị xã đề xuất với Thị ủy, HĐND, UBND thị xã có giải pháp để tháo gỡ, khắc phục khó khăn nhằm đẩy nhanh tiền độ GPMB 2 dự án trong thời gian tới. Thường trực HĐND thị xã yêu cầu việc tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề được thực hiện dân chủ, khách quan, thiết thực và hiệu quả. Chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tiếp xúc được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri, Nhân dân biết, tham gia và giám sát. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ, khách quan và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét giải quyết và trả lời cử tri theo quy định. Các cấp, các ngành lắng nghe, tiếp thu, giải đáp và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án trên.

 

PHẠM HẢO