Tin tức - Sự kiện

Chương trình đón nhận gia đình đỡ đầu lưu học sinh Lào lần thứ 8
Ngày đăng 18/03/2024 | 14:14  | View count: 99

Ngày 17/3, Trường Hữu nghị 80 tổ chức chương trình đón nhận gia đình đỡ đầu lưu học sinh Lào lần thứ 8.

Các gia đình nhận đỡ đầu LHS Lào được khen thưởng tại chương trình

 

Trong 8 năm qua, Trường Hữu Nghị 80 và Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình lưu học sinh (LHS) Lào nhận gia đình đỡ đầu là hội viên chi hội, các thầy, cô giáo trong nhà trường. Qua các đợt triển khai, với sự tham gia của 108 lượt gia đình, đến nay đã có 540 LHS Lào được gia đình nhận làm cha mẹ đỡ đầu. Năm 2024, chương trình được tiếp tục triển khai, với 13 gia đình có uy tín ở địa phương và 91 LHS Lào được lựa chọn từ 136 LHS Lào đang học tập tại trường.

Vào các ngày nghỉ, ngày lễ tết, giỗ chạp hoặc ngày trong tuần các em đều được các gia đình đỡ đầu mời đến, cùng sinh hoạt và tham gia các hoạt động trong không khí gia đình ấm cúng. Các hộ gia đình đã xem các em LHS Lào như thành viên trong gia đình, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được hòa nhập cuộc sống tại gia đình. Đến nay, các em LHS Lào đã tạo dựng được mối quan hệ kết nghĩa ông - bà - cháu, bố - mẹ - con, anh - chị - em Việt Nam - Lào. Các em được nhận gia đình đỡ đầu có cơ hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu đời sống, con người văn hóa Việt Nam, từ đó hòa nhập và tự tin hơn trong cuộc sống và học tập tại Việt Nam cũng như có tình cảm gắn bó, thân thiết hơn với Việt Nam, đây là những kỷ niệm đẹp, ý nghĩa và không bao giờ quên của các em trong thời gian đi học xa quê hương. Khi về nước, các lưu học sinh sẽ đóng góp cho sự nghiệp phát triển của  đất nước bạn, đồng thời cũng là hạt nhân nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ khăng khít giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào anh em.

Chương trình nhận gia đình đỡ đầu là một hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó, là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân, giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào, để giữ gìn, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, đặc biệt vĩ đại Việt Nam -  Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cũng tại chương trình, để ghi nhận sự nhiệt tình, tâm huyết tham gia chương trình và những đóng góp của các thành viên trong chi hội Hữu nghị Việt Nam - Lào trong 8 năm qua, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã quyết định tặng Giấy khen cho 23 gia đình đỡ đầu LHS Lào.

 

 Thúy Anh (MTTQ thị xã)