Tin tức - Sự kiện

Tuyên truyền kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích – phòng tránh xâm hại cho trẻ em
Ngày đăng 20/04/2024 | 08:10  | View count: 51

Từ ngày 1/4 đến ngày 19/4, Phòng Lao động - TB&XH phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường: THCS Cổ Đông, THCS Kim Sơn, Tiểu học Viên Sơn và trường Tiểu học Thanh Mỹ tổ chức truyền thông về Luật Trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích; phòng chống xâm hại trẻ em; phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 cho hơn 3.000 em học sinh tại các đơn vị.

Các em học sinh tham gia chương trình

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe Thạc sĩ Khuất Thị Thảo - Giảng viên Trung tâm Kỹ năng sống Vietskill Hà Nội truyền đạt, chia sẻ về các kiến thức, kỹ năng: Phòng tránh đuối nước; Biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích; xâm hại trẻ em và bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, các em học sinh được chia sẻ cũng như hỏi đáp với giảng viên về những thông tin mà các em quan tâm về chủ đề phòng tránh xâm hại trẻ em, phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích…

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã nắm được nguyên nhân và những nguy cơ tiềm ẩn đuối nước; những nguyên tắc an toàn khi bơi; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn và thực hành ứng phó khi gặp đuối nước. Bên cạnh đó, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng tránh và xử lý khi bị xâm hại và bạo lực trên cơ sở giới.

Giảng viên cũng đã đưa ra những nội dung liên quan đến quyền lợi trẻ em thông qua Nghị quyết 13 của Hội đồng nhân dân thành phố Quy định về chính sách đặc thù hỗ trợ cho một số nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ cần sự trợ giúp khẩn cấp trong đó có nhóm trẻ bị tai nạn thương tích nghiêm trọng, trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích, trẻ em bị xâm hại.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật cũng như kiến thức về phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực trên cơ sở giới và tai nạn thương tích, đặc biệt tai nạn đuối nước, từ đó giúp các em học sinh chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho bản thân.

 

PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THỊ XÃ