Bộ máy tổ chức

Sơn Tây kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng
Ngày đăng 12/10/2018 | 14:16  | View count: 4656

Sáng 12/10, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và quá trình phát triển, cống hiến, trưởng thành của ngành kiểm tra Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm qua, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác kiểm tra đảng các cấp trên địa bàn thị xã. Từ chỗ chỉ có 1 đồng chí Thị ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, đến nay Ủy ban Kiểm tra Thị ủy có 8 đồng chí, Đảng bộ thị xã có 23 ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở với 105 đồng chí ủy viên và 26 đồng chí cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ trực thuộc Thị ủy.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó cấp ủy đảng, cơ quan kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của đảng, một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng đảng. Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành một cách chủ động, thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ. Các cấp ủy, đứng đầu là bí thư cấp ủy cần dành nhiều thời gian cho công tác kiểm tra, triển khai trực tiếp các nhiệm vụ về kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi và làm chỗ dựa vững chắc để ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và cấp ủy giao.

 

 

Diệp - Hảo