Bộ máy tổ chức

Hội nghị chuyên đề Ban chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XX
Ngày đăng 20/02/2020 | 15:09  | View count: 708

Sáng ngày 20/2, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XX tổ chức hội nghị chuyên đề bàn, thông qua báo cáo tình hình triển khai biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (Covid-19) gây ra. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai - Thành ủy viên - Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị

Thông tin tại cuộc họp, đồng chí Phạm Hùng Sơn - Trưởng phòng Y tế thị xã cho biết: Tính đến 15 giờ, ngày 19/02, thế giới ghi nhận 75.202 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, trong đó có 2.010 trường hợp tử vong (Trung Quốc có 2.004 trường hợp tử vong). Việt Nam có 16 trường hợp dương tính với Covid-19 (Vĩnh Phúc: 11 trường hợp, TP Hồ Chí Minh: 03 trường hợp; Khánh Hòa: 01 trường hợp; Thanh Hóa: 01 trường hợp), 14 trường hợp đã khỏi bệnh. Từ 13/02 đến 19/02, cả nước chưa có ca mắc mới... Đến nay, tại Hà Nội và thị xã vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19; có 74 trường hợp giám sát tại bệnh viện nghi ngờ nhiễm (07 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 trường hợp đến từ các tỉnh, thành của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh đã xét nghiệm) đã xét nghiệm âm tính với Covid-19; giám sát tại cộng đồng còn 374 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Đồng chí Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai - Thành ủy viên - Bí thư Thị ủy đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được cấp ủy và hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã vào cuộc tích cực, bám sát chỉ đạo chuyên môn của Thành phố, thể hiện ở số lượng văn bản và công tác tuyên truyền được triển khai phong phú với nhiều hình thức, tới tận hộ dân, huy động được nhiều cá nhân, tổ chức tham gia phòng dịch, thành lập đội kiểm tra thường xuyên. Nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo công tác phòng chống dịch là của cả hệ thống nhưng người đứng đầu phải chịu trách nhiệm và quyết tâm của thị xã là không để dịch xảy ra trên địa bàn, đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu lãnh đạo các xã, phường tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm này. Đặc biệt, không được chủ quan khi tình hình dịch đang có xu hướng giảm mà phải xác định tư tưởng, trách nhiệm luôn nắm bắt chặt chẽ tình hình, phát hiện ngay những đối tượng có khả năng nghi ngờ. Cùng với đó, phải huy động sự vào cuộc của nhân dân trong phát hiện, thông tin kịp thời, giám sát chặt chẽ, tăng cường cách ly tại gia đình và tiếp tục tăng cường để nhân dân không chủ quan.

Hội nghị còn thông qua dự kiến phân bổ đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đảng bộ thị xã và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đối với đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã với số phiếu bầu 34/34 phiếu.

Diệp