Bộ máy tổ chức

Hà Nội: Từ 0h ngày 16.9, quán bar, karaoke được mở cửa trở lại
Ngày đăng 15/09/2020 | 16:03  | View count: 673

Chiều ngày 15/9, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tổ chức phiên họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã. Các đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố dự và chỉ đạo cuộc họp. Tại điểm cầu thị xã Sơn Tây có đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã.

Theo tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 14-9 đến 6h sáng 15-9, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, đã bước sang ngày thứ 13 (tính từ ngày 3-9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.063 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước. Trong đợt dịch này, tính từ ca mắc cộng đồng đầu tiên được ghi nhận tại Đà Nẵng vào ngày 25-7 đến nay, cả nước ghi nhận 551 trường hợp lây nhiễm trong nước; 15 tỉnh, thành phố có ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng.

Đồng chí Ngô Văn Quý phát biểu kết luận phiên họp 

Phát biểu kết luận phiên họp, sau khi điểm qua tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định: Hà Nội hiện đang thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn còn có nguy cơ xảy ra ca mắc mới do tình hình dịch bệnh ở trên thế giới, trong khu vực hết sức phức tạp. Do đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; sẵn sàng khoanh vùng dập dịch khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan; đảm bảo các bệnh viện phải an toàn trong phòng chống dịch; đảm bảo giãn cách, khử khuẩn ở các cửa hàng ăn uống giải khát. Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện tốt phân luồng, phân tuyến điều trị đảm bảo an toàn đối với bệnh nhân, cán bộ, nhân viên y tế, không để lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho quán bar, karaoke hoạt động trở lại từ 0h ngày 16-9. "Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch như khử khuẩn, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ... ", Phó Chủ tịch UBND thành phố nói.

Đồng thời, thành phố thống nhất đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm, cho phép phố đi bộ hoạt động trở lại từ ngày 18-9.

Đối với thị xã Sơn Tây đã triển khai thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo văn bản chỉ đạo của các cấp, duy trì 118 tổ giám sát với 790 người tham gia. Lực lượng công an các xã, phường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, tránh tập trung đông người, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhận định tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, trong thời gian tới, thị xã Sơn Tây tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ", tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch tình hình dịch bệnh để người dân hiểu và đồng thuận, chung tay thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của thành phố cũng như của thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Diệp