Bộ máy tổ chức

Sơn Tây triển khai thực hiện Nghị định số 32 của Chính phủ
Ngày đăng 19/04/2021 | 16:28  | View count: 515

Chiều ngày 19/4, UBND thị xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 32 ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Nghị định gồm 6 chương, 33 điều, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27-11-2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. Nghị định gồm các nội dung: Tổ chức và hoạt động, chế độ trách nhiệm của UBND, chủ tịch UBND phường; tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức làm việc tại UBND phường; tổ chức thực hiện nhiệm vụ về quốc phòng, an ninh, biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác… Một trong những quan điểm quan trọng để tổ chức chính quyền đô thị ở Thủ đô là UBND phường được xác định là cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, hoạt động theo chế độ thủ trưởng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; gắn với cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được thông qua Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 19/4/2021 của UBND thị xã về việc thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP, ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14, ngày 27/11/2019, của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thị xã Sơn Tây. Kế hoạch nêu rõ, việc tổ chức thực hiện mô hình chính quyền đô thị phải đúng quy định của pháp luật, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng các cấp. Sau khi sắp xếp, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở phường hoạt động ổn định, bình thường; tổ chức, bộ máy của UBND các phường tinh gọn, công tác điều hành hoạt động giữa UBND thị xã và UBND phường bảo đảm đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt các giao dịch hành chính, dân sự giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức và công dân.

Theo đó, nội dung tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ để cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt từ thị xã đến các phường nắm vững những nội dung cơ bản và thực hiện đúng quy định, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền cần được phổ biến sâu rộng, thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với từng đối tượng, các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Các phần việc cụ thể như: xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện Nghị định 32 của Chính phủ; rà soát, bố trí, sắp xếp bộ máy cán bộ công chức… được giao cụ thể cho từng đơn vị, với các mốc thời gian rõ ràng với hạn cuối là tháng 7-2021.

Diệp