Bộ máy tổ chức

Sơn Tây khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc bác sĩ nhiễm Covid-19
Ngày đăng 06/05/2021 | 15:19  | View count: 671

Sáng ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau khi địa phương ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã.

Theo thông tin từ  Trung tâm Y tế thị xã, đến 7h15 ngày 6/5, thị xã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ công tác tại Bệnh viện 105, địa chỉ tại số 36 phố Sơn Lộc, phường Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội. Bệnh nhân này là trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, bệnh nhân này có thời gian theo học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Sau khi bệnh viện này xuất hiện một trường hợp là cán bộ y tế nhiễm Covid-19, toàn bộ các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân vừa ghi nhận tại thị xã Sơn Tây cho kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Phong tỏa khu phố Sơn Lộc nơi bệnh nhân sinh sống

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu các xã, phường và các phòng, ban liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch, nâng mức phòng dịch ở cấp độ cao, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đề nghị phong tỏa đoạn phố Sơn Lộc nơi gia đình bệnh nhân ở và lập chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm kiểm soát nguy cơ dịch lây lan; tạm dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; tiến thành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định. Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch cũng yêu cầu tạm thời dừng cấp căn cước công dân, dừng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp chính sách, trợ cấp xã hội và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn 2 phường Sơn Lộc và Trung Sơn Trầm đảm bảo phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng. Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với Công an thị xã, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường và đơn vị liên quan thần tốc truy vết các trường hợp F1,F2,F3 liên quan đến trường hợp dương tính trên, tổ chức cách ly các trường hợp theo quy định.

Hiện nay, thị xã Sơn Tây đã tiến hành phun khử khuẩn; cử lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát khu vực nhà ở của bệnh nhân và phối hợp tiến hành điều tra, truy vết lịch sử tiếp xúc. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang, không chủ quan và nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”.

Ngoài ra, để chủ động phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Sơn Tây yêu cầu tất cả người dân đã đi, đến, ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 15/4 đến nay liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường để được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm, người dân không tự ý ra khỏi nhà hoặc tiếp xúc với người khác, đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay.

                                                    Diệp