chi tiết tìm kiếm

Trao tặng nhà tình nghĩa tại phường Xuân Khanh
Ngày đăng 05/07/2024 | 10:22

Sáng ngày 5/7, Đảng ủy – UBND phường Xuân Khanh phối hợp với Bệnh viện Quân y 105 – Tổng cục Hậu cần tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Huân – số nhà 14 ngõ 257 đường Xuân Khanh.

Phường Xuân Khanh trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Huân

Ông Nguyễn Văn Huân là thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 65% và bệnh binh có tỷ lệ thương tật 61%, vợ chồng ông đều đã tuổi cao sức yếu, căn nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1989 trên diện tích 100m2 đã được cơi nới nhiều lần và xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của những người trong gia đình. Qua 4 tháng triển khai xây dựng, căn nhà mới khang trang đã hoàn thành với tổng trị giá 500 triệu đồng, trong đó Tổng cục Hậu cần hỗ trợ 80 triệu đồng, phường Xuân Khanh trích quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội CCB thị xã hỗ trợ 10 triệu đồng, quỹ nhân đạo và quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 4 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, người thân và dòng họ hỗ trợ.

Việc được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã giúp gia đình ông Huân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Hậu cần đối với những người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Bệnh viện Quân y 105, Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã cùng nhiều tập thể, cá nhân đã dành tặng những phần quà có giá trị cho gia đình ông Nguyễn Văn Huân./.

 

‘                                                                  PHẠM HẢO