chi tiết tìm kiếm

Xã Cổ Đông giành giải đặc biệt Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024
Ngày đăng 05/07/2024 | 21:56

Ngày 5/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thị xã, UBND thị xã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội tổ chức vòng thi Chung khảo và trao giải Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Ban giám khảo chấm điểm phần thi trang trí, trưng bày sản phẩm và thuyết trình về mít

Ở vòng thi chung khảo, 17 đội thi đến từ 7 huyện, thị xã gồm: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Sóc Sơn thể hiện tài năng, thẩm mỹ, sự khéo léo, con mắt nghệ thuật ở phần thi trang trí, trưng bày sản phẩm và thuyết trình về mít. Mỗi đội dự thi có 1 gian trưng bày bao gồm: Mít (chủ lực) và các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương; Backrop hình ảnh về sản phẩm mít, sản phẩn nông sản đặc trưng, hình ảnh sản xuất nông nghiệp của địa phương ... Nhiều sản phẩm độc đáo chế biến từ mít được BTC đánh giá cao như bánh chưng mít của xã Đường Lâm, thạch mít của phường Trung Sơn Trầm, sữa chua mít của Lữ đoàn 45, rượu mít của xã Sơn Đông…Ngoài ra, phần trang trí với các sản phẩm làm từ mít cũng được các đội đầu tư công phu như mâm cơm với các món ăn hoàn toàn làm từ mít, dùng mít trang trí hình bản đồ Việt Nam, mô hình Thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm. Mỗi đội thi cũng có 5 phút để trình bày ý tưởng trưng bày giới thiệu về cây mít (nguồn gốc, tuổi cây, năng suất, chất lượng,…), ý tưởng trang trí. 

Trong khuôn khổ hội thi, Ban tổ chức có bố trí khu vực trưng bày: Cây mít bonsai; quả mít tươi, trang trí từ quả mít chín; các sản phẩm chế biến từ quả mít; đồ thủ công mỹ nghệ chế biến từ gỗ mít và các gian hàng của các đội dự Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Thông qua hội thi nhằm tôn vinh, giới thiệu các giống Mít đặc sản nổi tiếng của thành phố Hà Nội đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trong cả nước, tạo động lực tiếp tục phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng chuyên canh, bền vững, phát triển thương hiệu sản phẩm gắn với phát triển chuỗi sản xuất tiêu thụ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Thành phố trong thời gian tới.

BTC trao giải đặc biệt cho đội thi xã Cổ Đông - thị xã Sơn Tây

Kết thúc hội thi, Đội thi xã Cổ Đông - thị xã Sơn Tây đã xuất sắc vượt lên 16 đội thi khác để giành giải đặc biệt của Hội thi. BTC cũng trao thêm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho nôi dung giải thưởng tập thể; 10 giải thưởng cho các hộ có cây mít ngon; 10 giải thưởng cho phần trưng bày gian hàng và 4 giải thưởng cho các cơ sở chế biến, tiêu thụ sản phẩm từ mít. Nhân dịp này, Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hà Nội khen thưởng 7 tập thể, 15 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức Hội thi./.

 

 Phan Thanh - Phạm Hảo