chi tiết tìm kiếm

Khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Ngày đăng 05/07/2024 | 21:58

Tối 5/7, tại khu vực Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, UBND thị xã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và trong cả nước.

Tham gia sự kiện có hơn 100 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, thành trong cả nước với các khu vực: Khu biểu diễn văn hóa, nghệ thuật vùng miền; Khu tiểu cảnh trang trí sự kiện; Khu ẩm thực vùng miền; Khu trình diễn và trải nghiệm các hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng miền. Đặc biệt điểm nhấn của sự kiện là tác phẩm “Vươn tầm cao mới” được kết tinh từ các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP.

Lãnh đạo thành phố và thị xã tham quan gian hàng trưng bày tại sự kiện

Sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và cả nước; đồng thời quảng bá, giới thiệu các giống mít, sản phẩm đặc sản từ mít Hà Nội, là cơ hội tăng cường liên kết “5 Nhà”, tạo cơ hội để các chuyên gia chia sẻ những câu chuyện kinh doanh những mô hình đổi mới sáng tạo trong kinh tế, ứng dụng chuyển đổi số, giúp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh cũng như xây dựng thương hiệu nông sản Việt góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các buổi tối đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng để hòa cùng với người dân trên phố đi bộ trong những ngày nghỉ ở khu vực thành cổ Sơn Tây chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Sơn Tây (03/8/1954 - 03/8/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm. 

Theo kế hoạch, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 04/7/2024 đến ngày 08/7/2024.

 

 Phan Thanh - Phạm Hảo