Thủ Tục Hành Chính

Organization
Select Field
Keyword
Procedure Thủ tục 13: Thẩm định, phê duyệt Kế hoạch ứng phó với sự cố tràn dầu của cơ sở kinh doanh xăng dầu có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ở mức nhỏ trên đất liền (dưới 20 tấn).
Type Tài nguyên môi trường
Level Mức Độ 2
Implementation order

B1: Nộp hồ sơ đề nghị thẩm định, phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định về Bộ phận TN&TKQ quận (nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).

B2: Tiếp nhận hồ sơ, lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết TTHC;

Chuyển hồ sơ cho phòng Tài nguyên và Môi trường thụ lý
B3: Bàn giao hồ sơ về Phòng TNMT. Lãnh đạo phòng phân công chuyên viên Phòng TNMT tiếp nhận hồ sơ  và thẩm định.
B4: Thẩm định hồ sơ: Chuyên viên được phân công thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định:

- Trường hợp hồ sơ không phù hợp theo yêu cầu, cần giải trình và bổ sung thêm, cán bộ thụ lý làm văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân để bổ sung hồ sơ theo quy định.

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thụ lý: Phát hành Văn bản xin ý kiến thẩm định của các đơn vị liên quan; kiểm tra thực tế tại cơ sở.

 hành bước tiếp theo.

B5: Tổng hợp ý kiến của các đơn vị có liên quan

- Thông báo kết quả thẩm định

B6: Nộp bổ sung hồ sơ theo yêu cầu

B7: Chuyên viên rà soát nội dung kế hoạch, dự thảo Tờ trình, quyết định phê duyệt hoặc Thông báo trả hồ sơ (trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết)

B8: Lãnh đạo phòng TN&MT ký tờ trình và ký nháy QĐ phê duyệt hoặc Ký  nháy Thông báo trả hồ sơ

B9: Lãnh đạo UBND thị xã ký Quyết định phê duyệt KH ứng phó sự cố tràn dầu hoặc Thông báo trả hồ sơ;

B10: Bộ phận TN&TKQ trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn (trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích).
Implementation methods Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính của UBND cấp huyện.
Documents

Số lượng hồ sơ:

01 bộ hồ sơ

Thành phần:

Một (01) văn bản đề nghị thẩm định, phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu;

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu. Hình thức trang bìa, trang phụ bìa và yêu cầu về cấu trúc và nội dung của Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg  ngày 24/03/2021 của Thủ tưởng Chính phủ

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg  ngày 24/03/2021 của Thủ tưởng Chính phủ

Period of settlement 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
Objects implementing administrative procedures

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Các cơ sở hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thị xã có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ở mức nhỏ trên đất liền (dưới 20 tấn)

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

1. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện;

2. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường.

3. Cơ quan phối hợp: Không có thông tin.

Implementing agencies UBND cấp Quận/Huyện
Results of implementation of administrative procedures Quyết định phê duyệt.
Fees Không quy định
Fee Không quy định
Names of application forms, declaration forms Names of application forms, declaration forms PHỤ LỤC II.docx
Requests, conditions for implementation of administrative procedures Không có thông tin
Legal basis

- Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020;

 - Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg ngày 24/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu.

- Quyết định số 2181/QĐ-UBND ngày 12/4/2023 của UBND thành phố Hà Nội.