Giới thiệu

Thị xã tổng kết 5 năm Vì sự tiến bộ phụ nữ.
Ngày đăng 08/04/2011 | 00:00  | View count: 348

Ngày 7/4, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ Sơn Tây giai đoạn 2006-2010.Đồng chí Nguyễn Lam Điền- Phó chủ tịch UBND- Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã dự và chỉ đạo hội nghị.


Tại hội nghị,các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả 5 năm thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ Sơn Tây giai đoạn 2006-2010.Theo đó, 5 năm qua,Ban vì sự tiến bộ phụ nữ từ thị xã đến cơ sở đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện chương trình hành động thể hiện trong 5 mục tiêu cụ thể, sát thực với nhiệm vụ của địa phương nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ.Nổi bật là công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực người phụ nữ mới; đặc biệt chú trọng đến bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đã tác động sâu sắc đến nhận thức của các tầng lớp phụ nữ và đông đảo nhân dân. Các mục tiêu thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực: lao động - việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm, số cán bộ nữ làm công tác quản lý trong ngành giáo dục chiếm tỷ lệ 91,3% ;100% Chủ tịch công đoàn nhà trường là nữ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ . Hàng năm, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp đã phối hợp tổ chức truyền thông về kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kiến thức về dân số- KHHGĐ, phòng chống ma tuý, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác; vận động chị em có thai đi tiêm phòng uốn ván đủ 3 mũi và khám thai định kỳ; tổ chức các hoạt động nâng cao trách nhiệm và sự tham gia của nam giới trong việc thực hiện công tác kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc sức khoẻ bà mẹ -trẻ em.

Đáng chú ý, nhằm phát huy vai trò và tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng trong quản lý và lãnh đạo, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ từ thị xã đến cơ sở đã tham mưu cho cấp uỷ Đảng,ban ngành đoàn thể trong việc chăm lo công tác cán bộ nữ. Các cấp uỷ Đảng đã xây dựng qui hoạch cán bộ và đào tạo- sử dụng cán bộ nữ, quan tâm cán bộ nữ, cán bộ trẻ đưa vào cấp uỷ và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Hiện cán bộ nữ tham gia cấp uỷ cơ sở đạt 28,8% (tăng 4,8% so với nhiệm kỳ trước). Có 10 đồng chí nữ là uỷ viên thường vụ cấp thị xã (đạt 11,2%)…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lam Điền- Phó chủ tịch UBND- Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã đã đánh giá cao kết quả hoạt động và những đóng góp của Ban đối với sự phát triển các phong trào phụ nữ cũng như việc nâng cao vị thế của chị em trong gia đình và xã hội. Đồng chí phó chủ tịch cũng đã giao nhiệm vụ và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cấp, ngành nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ; tạo điều kiện cơ bản để phụ nữ được tham gia cũng như hưởng thụ đầy đủ và bình đẳng trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị , văn hoá, xã hội./.