tin từ các đơn vị

Trung tâm TDTT kỷ niệm 68 năm ngày Thể thao Việt Nam.
Ngày đăng 27/03/2014 | 00:00  | View count: 708

Sáng ngày 27/3, Trung tâm TDTT Thị xã tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2014) và tổng kết tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thể dục Thể thao thị xã Sơn Tây năm 2013, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Các đồng chí: Phó Phòng TDTT quần chúng - Sở VHTT&DL Hà Nội Trịnh Hồng Minh, Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND Thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng tới dự.

Đồng chí Đặng Vũ Nhật Thăng khen thưởng cho các tập thể

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 68 năm xây dựng và phát triển của thể thao Việt Nam. Phát huy những thành tích tự hào của ngành thể thao, trong những năm qua, phong trào TDTT Thị xã đã phát triển rộng khắp trên địa bàn và mọi đối tượng với nhiều loại hình đa dạng, phong phú như: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, đá cầu, cờ vua, bơi, đua thuyền, thể dục dưỡng sinh... Chất lượng phong trào dần được nâng cao góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Hiện toàn Thị xã có 113 câu lạc bộ thể thao ở cơ sở, số người tập luyện thể thao thường xuyên là 50.200 người, chiếm 38,5% dân số Thị xã, số gia đình thể thao là 6.480 gia đình và số người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao là trên 33.200 người. Riêng trong năm 2013, Trung tâm TDTT Thị xã phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể tổ chức 34 giải thể thao với 7.100 vận động viên tham dự. Thông qua các giải thể thao, đã tuyển chọn, tập huấn cho 289 vận động viên tham dự các giải thể thao cấp Thành phố, kết quả đạt 96 huy chương các loại.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2014, Thị xã phấn đấu tăng 0,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên, đào tạo huấn luyện viên và trọng tài vượt 10% kế hoạch, đồng thời đạt từ 90 -95 huy chương các loại trong các giải thi đấu của Thành phố.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm TDTT đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Trung tâm cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, đặc biệt là phong trào thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao, đồng thời sử dụng và khai thác có hiệu quả những công trình TDTT của Thị xã góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDTT trên địa bàn.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào TDTT năm 2013 được Sở VHTT&DL Hà Nội, UBND Thị xã tuyên dương khen thưởng.