tin từ các đơn vị

Hội NKT tọa đàm “Kinh doanh nhỏ - Thành công lớn”
Ngày đăng 25/03/2014 | 00:00  | View count: 768

Sáng ngày 25/3, tại Bách Xanh Quán – phường Trung Sơn Trầm, Hội Người khuyết tật(NKT)TP Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình tọa đàm “Kinh doanh nhỏ - Thành công lớn” với sự tham gia của trên 70 hội viên hội NKT đến từ thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì và Phúc Thọ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Huy Khánh tới dự.

Các đại biểu tại buổi giao lưu "Kinh doanh nhỏ - Thành công lớn"

Trong những năm qua, việc chăm lo, trợ giúp cho hội viên NKT tham gia sản xuất kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội NKT trên địa bàn TP Hà Nội nhằm giúp hội viên từng bước cải thiện đời sống. Bằng nhiều hình thức trợ giúp khác nhau như: Tập huấn, tuyên truyền, hỗ trợ vay vốn sản xuất, học nghề đã giúp nhiều hội viên khuyết tật có việc làm ổn định góp phần phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình. Vượt qua những khó khăn, rào cản, hội viên khuyết tật đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp hội phát động như giúp nhau phát triển kinh tế, đào tạo hướng nghiệp, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc....

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia thành 3 nhóm cùng nhau thảo luận các vấn đề như: Trao đổi về đặc điểm thành công trong kinh doanh; thiết lập mạng lưới kinh doanh; những khó khăn và giải pháp trong việc quản lý tiền trong kinh doanh nhỏ, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng ....Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều sáng lên ý chí quyết tâm và nghị lực vượt qua khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống. Thông qua chương trình giúp hội viên khuyết tật xoá bỏ mặc cảm, vươn lên khẳng định mình và hoà nhập với cuộc sống xã hội.