tin từ các đơn vị

Phú Thịnh ký cam kết phòng cháy chữa cháy.
Ngày đăng 14/08/2014 | 00:00  | View count: 695

Sáng ngày 14/8, tại UBND phường Phú Thịnh, Ban TT Uỷ ban MTTQ Thị xã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC khu vực 10 Thị xã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ cho gần 100 đại biểu là cán bộ chủ chốt, Tổ trưởng tổ dân phố và Đội PCCC dân phòng của phường.

Các đại biểu tiếp thu nội dung tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Đại tá Chu Hồng Thuần - Giảng viên cao cấp Sở PCCC Hà Nội truyền đạt thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội; Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật PCCC; nguy cơ và các nguyên nhân gây cháy; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn các kỹ thuật phòng cháy chữa cháy cơ bản như: sử dụng vòi phun, sử dụng bình chữa cháy loại bình khí CO2 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Tiếp đó, đại diện 7 tổ dân phố và UBND phường đã ký cam kết thi đua đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho đội ngũ cán bộ của phường để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình ./.