tin từ các đơn vị

Truyền thông về tai nạn thương tích và phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.
Ngày đăng 01/08/2014 | 00:00  | View count: 690

Trong 2 ngày 30 và 31/7, Trung tâm Y tế Thị xã đã có buổi truyền thông về tai nạn thương tích và phòng chống dịch bệnh tay chân miệng cho trên 250 người dân các xã Xuân Sơn và Sơn Đông.

Người dân xã Sơn Đông tham dự buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông, người dân đã được tìm hiểu về phòng chống tai nạn thương tích, chăm sóc chấn thương, sơ cấp cứu ban đầu tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống đuối nước; các triệu chứng, biểu hiện của bệnh tay chân miệng; nhận biết nguồn lây truyền của qua đường ăn uống; các phương pháp phòng bệnh, điều trị kịp thời bệnh tại gia đình và trường học. Bên cạnh đó, tham dự buổi truyền thông, người dân còn được trang bị những kiến thức để phòng tránh bệnh tay chân miệng như rửa tay, giữ vệ sinh cho trẻ, sử dụng Cloramin B để khử khuẩn đồ dùng, sàn nhà...

Thông qua buổi truyền thông nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích và dịch bệnh tay chân miệng, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe; xây dựng và nhân rộng các mô hình an toàn phòng, chống tai nạn thương tích và dịch bệnh ở cấp cơ sở, hạn chế tình trạng người dân, đặc biệt là trẻ em bị tai nạn thương tích và tay chân miệng./.