tin từ các đơn vị

Xã Cổ Đông gói bánh chưng xanh “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024
Ngày đăng 03/02/2024 | 09:42  | View count: 154

Ngày 3/2, Đảng ủy - HĐND – UBND - UBMTTQ xã Cổ Đông tổ chức gói bánh chưng xanh “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí Lê Đại Thăng – Ủy viên BTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Các lực lượng tham gia gói bánh tại chương trình

 

Chương trình Gói bánh chưng xanh “Tết nhân ái” là một trong những điểm sáng được xã Cổ Đông duy trì đều đặn suốt nhiều năm, thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chung tay đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn. Sau chương trình, khoảng 300 chiếc bánh chưng cùng 132 suất quà nghĩa tình đã được chuyển đến tận tay những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương với tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Đây là món quà xuân và cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị đóng quân trên địa bàn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Lãnh đạo xã Cổ Đông trao quà Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

 

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, xã Cổ Đông trao tặng tổng số 1850 lượt đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1.1 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa được trên 204 triệu đồng, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ ít nhất 6 triệu đồng/hộ, mỗi hộ cận nghèo được hỗ trợ ít nhất 4 triệu đồng/hộ, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, xuân về./.

 

                                                                                     PHẠM HẢO