Tin tức - Sự kiện

Đại hội đại biểu MTTQ xã Đường Lâm lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 29/03/2024 | 10:15  | View count: 79

Trong hai ngày 28 và 29/3, Ủy ban MTTQ xã Đường Lâm long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 98 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Vân – Ủy viên BTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây; Chu Quang Dũng - Ủy viên BTV – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thị ủy.

                                              Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đường Lâm khóa mới ra mắt tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Đường Lâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên ngày càng hiệu quả. Thông qua các hoạt động MTTQ ngày càng khẳng định rõ vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết, nơi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân. Trong 5 năm qua đã có 12.756/13/640 lượt hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 93,5%); 9/9 thôn văn hóa (tỷ lệ 100%). Xã chỉ còn 1 hộ nghèo và 27 hộ cận nghèo.  Trong 5 năm, Quỹ “Vì Người nghèo” xã đã vận động gần 200 triệu đồng, với nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã đã hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng, sửa chữa 6 nhà; hỗ trợ 112 lượt học sinh học tập, hỗ trợ giống, vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 12 trường hợp, tặng quà nhân ngày Lễ, Tết cho 500 lượt hộ. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, MTTQ xã đã phối hợp triển khai hiệu quả việc vận động, tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, các nhà hảo tâm và trong các tầng lớp Nhân dân; đã vận động được gần 90 triệu đồng tiền mặt và các hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Phối hợp thực hiện chi trả cho 407/415 đối tượng khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước khác như bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;  Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”... đều được MTTQ phối hợp với Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả, không những bảo đảm vững chắc cho thành công trong hoạt động, mà còn phát triển, bổ sung, nhân lên sức mạnh, đồng thời phát hiện và khắc phục những điểm còn bất cập trong mọi hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH, tạo ra triển vọng phát triển trong tương lai.

Với chủ đề “Phát huy dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển, xây dựng xã Đường Lâm giàu đẹp, văn minh”, Đại hội đã thống nhất 6 chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra là: Tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc xã; tăng cường củng cố mở rộng xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; thực hiện dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận xã hội, thúc đẩy tinh thần thi đua sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua yêu nước “Đoàn kết, sáng tạo” góp phần xây dựng xã “Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”.

Các tập thể được khen thưởng tại Đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đường Lâm khóa mới gồm 35 ủy viên và 8 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây lần thứ XXI. Đồng chí Phan Quang Trung được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đường Lâm.

Nhân dịp này, 9 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024 được Ủy ban MTTQ thị xã và UBND xã Đường Lâm tuyên dương, khen thưởng./.

 

PHẠM HẢO – PHAN THANH