Tin tức - Sự kiện

Nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao
Ngày đăng 25/04/2024 | 20:42  | View count: 56

Chiều ngày 25/4, UBND thị xã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn. Đồng chí Lê Đại Thăng – Ủy viên BTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trên địa bàn thị xã hiện có 47 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do UBND thị xã và Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thị xã ban hành Quyết định thành lập, trong đó có 7 CLB thuộc lĩnh vực văn hóa văn nghệ và 40 CLB thuộc lĩnh vực thể dục thể thao. Có 44 CLB vẫn đang hoạt động thường xuyên với 15 - 68 hội viên/CLB, nội dung phong phú, hình thức ngày càng đổi mới, tạo không khí vui tươi phấn khởi, sân chơi lành mạnh cho nhiều tầng lớp nhân dân. Đa phần các CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự đầu tư kinh phí, tự chủ về điều kiện hoạt động, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của mình, chịu sự hướng dẫn nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn là Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thị xã. Nhiều CLB thường xuyên đóng góp vào các chương trình lớn do thị xã tổ chức như CLB ca múa nhạc Sơn Tây, CLB nhiếp ảnh, các CLB Khiêu vũ thể thao… Có 3 CLB không còn hoạt động là CLB Võ cổ truyền Mai Thành Sơn, CLB Võ Dưỡng Sinh Mai Thành Sơn và CLB Tennis Tây Đô. Tại hội nghị, trong không khí thân tình, cởi mở, Ban chủ nhiệm các CLB đã trao đổi với lãnh đạo thị xã một số khó khăn trong quá trình hoạt động và mong muốn được thị xã quan tâm hỗ trợ như: quan tâm hơn nữa đến điều kiện, địa điểm sinh hoạt của các CLB, nhất là các CLB của người cao tuổi; đề nghị có cán bộ chuyên trách phụ trách các CLB; thường xuyên tổ chức các giải để VĐV có điều kiện giao lưu học hỏi trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận; hỗ trợ kinh phí cho các CLB thuê trang phục khi tham gia phục vụ cho các sự kiện chính trị của thị xã; bật hệ thống đèn chiếu sáng tại các khu dân cư để các CLB tham gia sinh hoạt vào buổi tối…

Các tác phẩm của CLB nhiếp ảnh Sơn Tây được trưng bày tại Hội ảnh - báo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đại Thăng – Ủy viên BTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định, lãnh đạo thị xã luôn nhận thức rõ vai trò của văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đời sống của người dân. Ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các CLB trong những năm qua cho sự phát triển chung của thị xã. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm để lãnh đạo thị xã lắng nghe, chia sẻ cùng những tâm tư nguyện vọng của các CLB, từ đó đi đến thống nhất một số nội dung để các CLB tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa. Đồng chí đề nghị các CLB làm lại danh sách Ban chủ nhiệm, thành viên, quy chế hoạt động trên cơ sở mẫu do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao hướng dẫn để UBND thị xã nắm rõ thông tin của từng CLB. Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao đưa vào kế hoạch hàng năm tổ chức giải cho các CLB, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho các câu lạc bộ có địa điểm sinh hoạt, tập luyện như nhà thi đấu, nhà thiếu nhi, sân vận động… Tuy nhiên, do thị xã còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa còn hạn chế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng mong muốn các CLB cùng chia sẻ với thị xã, tự chi trả các khoản như điện, nước…. khi đã được tạo điều kiện cho mượn về địa điểm, tiếp tục đồng hành và có những đóng góp hơn nữa cho các chương trình chung của thị xã, nhất là trong dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Sơn Tây sắp tới./.  

 

PHẠM HẢO