Tin tức - Sự kiện

Hoà nhạc 'Đoài Melody' tại thành cổ Sơn Tây
Ngày đăng 18/10/2024 | 14:45  | View count: 108

Tối 19/10, chương trình hoà nhạc Hanoi Concert với chủ đề: "Đoài Melody - Giai điệu Đoài" sẽ diễn ra tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Chương trình được kỳ vọng là cầu nối để tôn vinh giá trị âm nhạc cổ điển, đồng thời, lan tỏa hình ảnh đầy sức sống của thị xã Sơn Tây.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán cho biết: “Hanoi Concert nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã được xác định trong Nghị quyết về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Được chuẩn bị công phu với chất lượng nghệ thuật cao, Ban tổ chức kỳ vọng “Hanoi Concert - Đoài Melody” sẽ lan tỏa rộng rãi những giá trị nghệ thuật của âm nhạc cổ điển. Đồng thời, chương trình tôn vinh nét đẹp của văn hóa Việt qua các ca khúc về Sơn Tây, Hà Nội và đất nước được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng và một số tác phẩm cổ điển nổi tiếng thế giới. Chương trình sẽ đưa công chúng tìm hiểu sự giao thoa, hoà quyện và phát triển của văn hoá xứ Đoài với văn hoá Thăng Long ngày hôm nay.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji là chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Phần 1 là những tác phẩm về Sơn Tây, Hà Nội vô cùng quen thuộc như "Sơn Tây Thành cổ", "Nhớ Sơn Tây", "Quê nhà" và những tác phẩm rất hay về Hà Nội và mùa thu như "Nhớ về Hà Nội", "Hà Nội mười hai mùa hoa"… phần chuyển soạn của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Những giai điệu xứ Đoài trong ca khúc “Nhớ Sơn Tây”, được NSƯT Vũ Thắng Lợi thể hiện hòa cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã vẽ nên bức tranh về một xứ Đoài thanh bình, đẹp đẽ và hoài cổ.

Trong phần 2 của chương trình đặc biệt này, chương trình sẽ gửi tới công chúng một số tác phẩm cổ điển nổi tiếng, được trình diễn bởi Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Ngoài các tác phẩm hay nhất về xứ Đoài, về Hà Nội, trong buổi hòa nhạc còn có các tác phẩm kinh điển như: “In a Persian Market” (Phiên chợ Ba Tư), “William Tell Overture, Symphony.no.5 last mov”… của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam như chỉ huy dàn nhạc, nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji, NSƯT Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Đinh Trang, Bảo Yến, nhóm Bel Canto, Tuấn Anh cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

"Hà Nội Concert - Đoài Melody" hứa hẹn là một chương trình nghệ thuật hết sức đặc biệt và công phu khi mà có nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji cùng với các nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn trong lòng công chúng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày 19/10 trên kênh H1 của truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM96 và trực tuyến trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook, ứng dụng Hà Nội ON của Đài Hà Nội và YouTube ST TV.