Nhiều công dân chia sẻ rằng các tiện ích này không chỉ giúp họ giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận lợi mà còn thể hiện sự quan tâm của Thành phố. Việc chờ đợi trở nên dễ chịu hơn nhờ các tiện ích như bàn ghế sạch đẹp, wifi, sạc pin, bánh, trà và sự hỗ trợ tận tình từ nhân viên, mang lại cảm giác thoải mái và hài lòng.
Tại Điểm Phục vụ hành chính công Sơn Tây thuộc Chi nhánh số 12, nơi mỗi ngày tiếp đón khoảng hơn 100 công dân đến thực hiện thủ tục hành chính. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc triển khai 15 tiện ích phục vụ công dân, Điểm Phục vụ hành chính công Sơn Tây thuộc Chi nhánh số 12 đã cơ bản đáp ứng các tiện ích phục vụ nhân dân.
Trước đây, người dân thường mất nhiều thời gian để hỏi cách điền biểu mẫu và chuẩn bị giấy tờ. Thay vì phải tự tìm kiếm thông tin như trước, hiện tại Chi nhánh số 12 đã bố trí nhân sự Công ty Luật thực hiện tư vấn, hỗ trợ pháp lý, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin cần thiết; bố trí nhân sự Công ty số hóa hỗ trợ công dân số hóa các thành phần hồ sơ; bố trí nhân sự Bưu điện Trung tâm Sơn Tây hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Những tiện ích này không chỉ tiết kiệm thời gian cho người dân mà còn nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ tại các quầy, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công.
Với phương châm "Lấy người dân làm trung tâm phục vụ", việc triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công không chỉ nâng cao trải nghiệm của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính mà còn thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ của chính quyền cơ sở trong chuyển đổi số và cải cách hành chính trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Phương Dung