thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Đảng - đoàn thể

Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị tháng 5/2024
Ngày đăng 06/05/2024 | 09:54  | View count: 108

Sáng ngày 6/5, tại Hội trường UBND thị xã, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ thị xã tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị tháng 5/2024. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND – UBND – lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành thị xã.

Các đại biểu tham dự Lễ chào cờ tháng 5/2024

Sau nghi thức chào cờ, hát Quốc ca dưới nền nhạc, các đại biểu được nghe đồng chí Bùi Cao Thế – Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã báo cáo chuyên đề sinh hoạt chính trị tháng 5 với nội dung: “Nói đi đôi với làm”. Theo đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng “nói đi đôi với làm” cho mọi thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo. Ở Hồ Chí Minh lời nói đi đôi với hành động, lý luận đi đôi với thực tiễn, nói để mà làm, làm phải đúng như điều đã nghĩ, đã nói. Hơn nữa, Người nói ít nhưng làm nhiều, có những vấn đề đạo đức Người không nói mà chỉ làm. Thống nhất giữa lời nói và việc làm là nguyên tắc đạo đức của Hồ Chí Minh, là sự thể hiện tấm gương thực hành đạo đức cách mạng của bản thân. Người thường nhắc nhở: Nói cái gì phải cho dân tin - nói và làm phải nhất quán. Với quan niệm đó, trong suốt cuộc đời mình, Người đã thực hiện một cách nghiêm túc và đầy đủ nói đi đôi với làm. Sức thuyết phục mạnh mẽ trong tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh là ở chỗ, nói luôn đi đôi với làm, dù việc lớn hay việc nhỏ, tự mình phải làm gương trước. Tấm gương nói đi đôi với làm của Hồ Chí Minh, bắt nguồn từ quan niệm của Người, từ lòng dạ trong sáng, chính tâm, thật sự nêu gương của Người. Phẩm chất nói đi đôi với làm Người đã dạy chúng ta về lẽ sống “thật”, đối lập với giả, với dối. “Nói đi đôi với làm” là một trong những nguyên tắc căn bản của đạo đức cách mạng, là biểu hiện sinh động, cụ thể của nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn, giữa ý thức đạo đức và hành vi đạo đức mà mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc và thực hành thường xuyên, hằng ngày trong công việc và đời sống. Vì vậy, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh về “Nói đi đôi với làm” là nhiệm vụ quan trọng và mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn phấn đấu, thực hiện.

Chào cờ đầu tuần là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn. Duy trì việc làm này đều đặn ở các công sở giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có ý thức tốt hơn trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; qua đó, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn./.

 

PHẠM HẢO