thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

nội chính an ninh quốc phòng

Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC dân phòng
Ngày đăng 25/09/2024 | 11:00  | View count: 58

Sáng ngày 25/9, Công an thị xã tổ chức khai giảng lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 280 đồng chí là lãnh đạo UBND và lực lượng PCCC dân phòng 4 phường gồm Quang Trung, Lê Lợi, Ngô Quyền và Viên Sơn.

Các đại biểu thực hành sử dụng bình chữa cháy

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được học tập các chuyên đề: thông báo tình hình cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn TP Hà Nội, thị xã Sơn Tây và những bài học kinh nghiệm. Hướng dẫn các nội dung mới thay đổi, điều chỉnh của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP so với Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 32/2024/TT-BCA  so với Thông tư số 149/2020/NĐ-CP của Bộ Công an. Hướng dẫn về vai trò, trách nhiệm của lực lượng dân phòng trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Giới thiệu các phương tiện chữa cháy, tính năng, tác dụng của các phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thông dụng; các phương pháp tìm kiếm, di chuyển người bị nạn, phương pháp cứu người trong khu vực không gian hạn chế bị tác động bởi khói, khí độc, kỹ năng ựt thoát nạn trên cao. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay; máy bơm chữa cháy, lăng vòi chữa cháy; các phương pháp di chuyển người bị nạn, kỹ năng thoát nạn trên cao; giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Thông qua tập huấn nhằm trang bị những kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cần thiết cho lực lượng PCCC dân phòng, qua đó nâng cao kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trong tình hình mới, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến ngày 30/9, Công an thị xã sẽ tiếp tục tổ chức khai giảng các lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các xã, phường còn lại trên địa bàn.

 

PHẠM HẢO