Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây: 21.801 lượt thí sinh tham gia thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 13/06/2024 | 16:03  | View count: 62

Sau 1 tháng triển khai phát động cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), thị xã Sơn Tây đã có 21.801 lượt thí sinh tham gia thi trên nền tảng thi trực tuyến www.tuyengiaothudo.com.vn, đứng thứ 3 trong Top 10 đơn vị có nhiều lượt thi nhất giai đoạn 1 cuộc thi.

Đoàn viên thanh niên phường Lê Lợi tham gia thi trực tuyến 

 

Để cuộc thi đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo Thị ủy thường xuyên phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi thông qua nhiều hình thức như: Tuyên truyền cổ động trực quan, qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua trang, nhóm tuyên truyền trên mạng xã hội, trong sinh hoạt chi bộ, chuyên môn thường kỳ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị, sinh hoạt cộng đồng...Trong thời gian tới, thị xã Sơn Tây tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và cổ vũ cuộc thi trong các tuần thi tiếp theo của vòng sơ khảo.

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) được tổ chức với 02 vòng thi: Sơ khảo và Chung khảo. Tại vòng sơ khảo, thí sinh tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra trong 12 tuần thi trên nền tảng thi trực tuyến www.tuyengiaothudo.com.vn. 12 tuần của cuộc thi diễn ra tương ứng với 03 giai đoạn thi - gắn với 03 chủ đề cùng các câu hỏi liên quan tới các giai đoạn lịch sử khác nhau như: giai đoạn lịch sử từ khi thành lập Đảng bộ thành phố đến ngày Giải phóng Thủ đô (chủ đề “Tiến về Hà Nội”); giai đoạn từ sau giải phóng Thủ đô đến nay (chủ đề “Hà Nội - Thủ đô ta đó”) và các câu hỏi gắn với việc thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị và các chỉ thị, nghị quyết khác có liên quan (chủ đề “Thênh thang đường mới”). Vòng chung khảo dự kiến tổ chức trong tháng 8/2024 dưới hình thức thi “sân khấu hoá”. Ban Tổ chức sẽ tiến hành tổng kết và trao các hạng mục giải của cuộc thi tại vòng chung khảo.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhằm tuyên truyền truyền thống ngàn năm Thăng Long – Hà Nội. Đặc biệt là những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng và phát triển và kết quả sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực góp phần giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng bộ TP Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

 

 

                                     Phan Thanh