thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Sơn Tây rộn ràng thi mô hình đèn Trung thu
Ngày đăng 09/09/2022 | 21:31

Nhân dịp Tết Trung thu 2022, tối 9/9 (tức ngày 14/8 âm lịch), tại phố đi bộ Thành cổ, UBND thị xã tổ chức thi mô hình đèn Trung thu nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi và nhân dân trong, ngoài địa bàn. Các đồng chí: Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy, Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Mô hình đèn của phường Quang Trung

Tham gia dự thi có 18 đội đến từ xã, phường, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Mỗi đội sáng tạo một mô hình khác nhau được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, sản vật đặc trưng của đơn vị mình.  Các mô hình với đủ màu sắc rực rỡ, kích cỡ đã cho thấy đêm hội Trăng rằm không chỉ là sân chơi dành cho thiếu nhi mà còn là một cuộc đua tài của những nghệ nhân không chuyên ở các thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị. Để có được những mô hình đèn Trung thu độc đáo tham gia dự thi, trước đó các thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị đã dành nhiều công sức đầu tư, tất bật chuẩn bị, qua mỗi mô hình gửi gắm tâm huyết, trí tuệ của người dân, thể hiện tình yêu với trẻ nhỏ, đồng thời giáo dục, giúp các cháu thiếu nhi và nhân dân hiểu hơn về văn hóa dân tộc.

Mô hình đèn phường Phú Thịnh

Các mô hình được diễu hành xung quanh Thành cổ thu hút đông đảo thiếu nhi cùng nhân dân trong và ngoài địa bàn đến xem và cổ vũ. Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố vào tối 10/9  (tức 15/8 âm lịch) trong chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ đoài”.

HOÀNG PHƯƠNG - BÍCH DIỆP