thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Kinh Tế

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024
Ngày đăng 30/03/2024 | 09:12  | View count: 87

Sáng ngày 30/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; Trần Phạm Hùng - Ủy viên BTV – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Lê Đại Thăng - Ủy viên BTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng BTC Phiên giao dịch tới dự.

Các đại biểu nhấn nút khai trương phiên giao dịch và tư vấn việc làm

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm có sự tham gia của 34 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp, với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động: 2.277 chỉ tiêu, trong đó: Nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động: 1.257 chỉ tiêu; với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ sư kỹ thuật, công nhân may, lao động làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc…, phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương bình quân từ 7 triệu - 10 triệu đồng/tháng, một số vị trí lao động tại nước ngoài có mức lương từ 30-40 triệu đồng/tháng. Nhu cầu tuyển sinh: 1.020 chỉ tiêu tuyển sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng với đa dạng các ngành nghề đào tạo phù hợp với thị trường lao động như công nghệ thông tin, công nghệ oto, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, du lịch lữ hành…

Người lao đông được tư vấn, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động tại phiên giao dịch

 Thông qua việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm nhằm cung cấp cho mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thị xã về các thông tin thị trường lao động, khả năng cung - cầu việc làm trên địa bàn Thị xã và toàn Thành phố; giúp người lao động chưa có việc làm có cơ hội tìm được việc làm; người lao động có nguyện vọng học nghề phù hợp, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất có nhu cầu tuyển dụng lao động; các trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức các hoạt động tư vấn - hướng nghiệp, cung ứng giới thiệu việc làm cho người lao động và người sử dụng lao động; các cơ sở đào tạo nghề giới thiệu quy mô ngành nghề, nội dung đào tạo, kinh phí đào tạo, các chính sách hoạt động đào tạo nghề, chính sách hỗ trợ tìm kiếm việc làm... giúp người lao động tìm hiểu, lựa chọn nơi học nghề và việc làm phù hợp với bản thân. Đồng thời qua đó giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng, thông tin về cung - cầu lao động của người lao động, của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để có các giải pháp bền vững nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024, đã có 1150 lao động, học viên, sinh viên được tư vấn, giới thiệu việc làm, phổ biến chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động. Trong đó đã tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng tìm kiếm việc làm cho 500 người là học sinh, sinh viên, người lao động; có 587 lượt lao động tham gia phỏng vấn tuyển dụng. Số lao động được tiếp nhận hồ sơ, tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 207 người.

Thị xã Sơn Tây với vị trí cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, có vai trò quan trọng trong giao thương, kết nối trong vùng thủ đô và các vùng xung quanh. Đặc biệt, đây còn là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch phía Tây Bắc của Thủ đô; phát triển các chức năng về dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục - đào tạo cấp vùng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, gắn với những giá trị lịch sử truyền thống của địa phương, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao để hỗ trợ cho nhu cầu của đô thị trung tâm. Thời gian qua, Thị ủy -  HĐND - UBND thị xã Sơn Tây đã triển khai nhiều giải pháp tích cực đối với công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho người lao động trong tình hình mới. Trung bình mỗi năm thị xã có trên 3.000 người lao động được tư vấn, giải quyết việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.  Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn thị xã và khu vực lân cận, mang lại những lựa chọn công việc, học nghề đa dạng cho người lao động tại địa phương.

Trong thời gia tới, thị xã Sơn Tây tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm đối đối với lao động, nhất là lao động nông thôn; triển khai các mô hình dạy nghề và tạo việc làm; tổ chức điều tra, khảo sát và dự báo nhu cầu đào tạo nghề, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo nghề cho lao động nữ; đào tạo nghề theo địa chỉ, các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp... đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

   

 

PHẠM HẢO - PHAN THANH

 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới