Từ ngày 01/7/2025, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, UBND phường Sơn Tây đã thành lập một Điểm Tiếp nhận và phục vụ hành chính công thuộc UBND phường tại trụ sở UBND phường (địa chỉ: Số 01, phố Phó Đức Chính, phường Sơn Tây). Trong 3 ngày (từ ngày 01 đến ngày 03/7/2025), Điểm Tiếp nhận và phục vụ hành chính công phường Sơn Tây đã tiếp nhận 543 hồ sơ, trong đó: 418 hồ sơ lĩnh vực chứng thực, 51 hồ sơ lĩnh vực hộ tịch, 40 hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh, 27 hồ sơ lĩnh vực đất đai, 7 hồ sơ khác, đồng thời hướng dẫn, tư vấn hàng trăm lượt công dân hoàn thiện hồ sơ. Số lượng công dân đến giao dịch các TTHC nhiều ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi, xếp hàng và quyền lợi của công dân trên địa bàn.
Do đó, UBND phường xây dựng Kế hoạch mở thêm 2 Điểm Tiếp nhận và phục vụ hành chính công nhằm phục vụ nhân dân và đáp ứng việc giải quyết nhanh gọn TTHC cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch trên địa bàn, cụ thể:
Điểm Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ số 136 đường Phú Thịnh, phường Sơn Tây, đặt tên là Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Sơn Tây số 02 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân ở các xã Đường Lâm (cũ), phường Phú Thịnh(cũ) và phường Viên Sơn (cũ) đến giao dịch.
Điểm Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Sơn Tây đặt tại số 26 phố Vân Gia, phường Sơn Tây, đặt tên là Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Sơn Tây số 03 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân ở các phường Sơn Lộc (cũ), Trung Hưng (cũ) và một phần phường Quang Trung (cũ) đến giao dịch.
Về phương án tổ chức, hoạt động: Đối với Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Sơn Tây số 01 tiếp tục tổ chức vận hành theo mô hình đang triển khai, thực hiện việc sắp xếp bố trí 4 đồng chí công chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các lĩnh vực và các đồng chí cán bộ hỗ trợ, tư vấn, số hóa, luân chuyển hồ sơ.
Đối với Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Sơn Tây số 02 và 03, bố trí mỗi điểm 2 công chức phụ trách tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc phạm vi tiếp nhận, giải quyết của UBND phường. Các đồng chí được bố trí tại các điểm tiếp nhận đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí về chức danh theo các quy định hiện hành. Các lực lượng như MTTQ, Ban Chỉ huy quân sự, Công an, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh Sơn Tây bố trí cán bộ hỗ trợ, tư vấn, số hóa, luân chuyển hồ sơ.
Thời gian tổ chức vận hành chính thức đối với Điểm tiếp nhận và phục vụ hành chính công phường Sơn Tây số 02 và 03 bắt đầu từ ngày 8/7/2025. Mục tiêu lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính là thước đo để đánh giá về chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân liên quan.
Nhóm PV