thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Lê Lợi tổng kết công tác triển khai lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025
Ngày đăng 08/05/2024 | 10:17

Chiều 7/5, phường Lê Lợi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác triển khai lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập phường Lê Lợi, phường Ngô Quyền và phường Quang Trung thành phường Ngô Quyền.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Qua báo cáo kết quả tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến cử tri về sáp nhập phường Lê Lợi, phường Ngô Quyền và phường Quang Trung thành phường Ngô Quyền cho thấy công tác triển khai thực hiện Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023- 2025 của thị xã đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ phường Lê Lợi đến các tổ dân phố thực hiện nghiêm túc đúng theo kế hoạch và quy định. Theo đó, để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, Đảng ủy phường Lê Lợi đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm Trưởng Ban. Đảng uỷ- UBND- UBMTTQ phường đã triển khai 3 Hội nghị quán triệt đến các đồng chí đảng ủy viên, bí thư chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên của phường để tổ chức thực hiện. Tổ chức 01 hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho toàn bộ thành viên các Tổ lấy ý kiến và các Tổ công tác.

Để chuẩn bị cho công tác lấy ý kiến cử tri nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao giữa cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, Đảng uỷ- UBND- UBMTTQ phường tổ chức 06 Hội nghị cử tri thông tin tuyên truyền về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025 tại 06 Tổ dân phố trên địa bàn phường, thông tin tuyên truyền đến đông đảo cử tri phường. Danh sách cử tri được niêm yết công khai tại 7 địa điểm đã nhận được sự quan tâm của nhân dân và điều chỉnh kịp thời khi có sự thay đổi đến thời điểm lấy ý kiến. Trong quá trình lấy ý kiến cử tri ở tất cả các tổ dân phố đều đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Thời gian kết thúc việc lấy ý kiến ở các tổ đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Công tác kiểm phiếu và tổng hợp báo cáo thực hiện nhanh, chính xác. Với sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, trong ngày 31/3/2024 phường Lê Lợi đã hoàn thành việc phát phiếu lấy ý kiến cử tri. Với 2.042 phiếu lấy ý kiến của 6.446 cử tri, kết quả đã có trên 99% cử tri nhất trí.

Các tập thể có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị

Nhân dịp này, UBND phường Lê Lợi biểu dương, khen thưởng 7 tập thể 41 cá nhân có thành tích trong việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025.

                                                                                 Diệp

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới