thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Sơn Tây tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo
Ngày đăng 17/10/2024 | 15:56

Chiều ngày 17/10, Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo trên địa bàn thị xã Sơn Tây”; tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về chủ trương công tác đối với đạo Tin lành trong tình hình mới” và sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 31 của Thị ủy “Về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn”.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Qua 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả. Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thị xã được quan tâm, tạo điều kiện, tổ chức hoạt động đúng quy định của pháp luật. Công tác xây dựng hệ thống chính trị, phát triển tổ chức đảng, đảng viên và lực lượng cốt cán được tăng cường đã phát huy được vai trò tích cực trong công tác vận động các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo trong đời sống xã hội.

Thị xã có 04 điểm nhóm với 95 tín đồ Tin lành. Trong 10 năm thực hiện Kết luận số 101-KL/TW, ngày 03/9/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, hoạt động tôn giáo của đạo Tin lành trên địa bàn cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo; không phát sinh các vụ việc phức tạp. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thị xã tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện kết luận, đặc biệt là ở các xã, phường có điểm nhóm, tín đồ theo đạo Tin lành. Chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Hệ thống dân vận thị xã và cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động các trưởng điểm nhóm, tín đồ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực đóng góp, ủng hộ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 08/6/2024 của Thị ủy “Về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thị xã Sơn Tây” được các cấp ủy, chính quyền, các phòng, ngành liên quan triển khai đồng bộ. Hệ thống dân vận từ thị xã đến cơ sở tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, và Nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng của công tác cấp GCNQSD đất. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác cấp GCNQSD đất của cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, công chức địa chính - xây dựng xã, phường khi được phân công nhiệm vụ được nâng lên. Số lượng cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được cấp GCNQSD đất sau 01 năm thực hiện nghị quyết đã chuyển biến tích cực. Tính đến tháng 10/2024, số cơ sở tôn giáo được cấp GCNQSD đất và đăng ký đất đai là 80%; số cơ sở tín ngưỡng được cấp GCNQSD đất và đăng ký đất đai đạt 96,9% .

Nhân dịp này, 9 tập thể, 2 cá nhân đạt nhiều thành tích trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 18/6/2009 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo trên địa bàn thị xã Sơn Tây” được Ban Thường vụ Thị ủy khen thưởng./.

 

 

    Phan Thanh – Hoàng Phương