thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Chương trình "Trạm Tóc Cho Em" - lan tỏa thông điệp về lòng nhân ái, đoàn kết, sẻ chia
Ngày đăng 22/06/2024 | 21:57  | View count: 223

Tối 22/6, tại Nhà thi đấu Sơn Tây, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN thị xã Sơn Tây phối hợp với Sinh viên trường Đại học FPT và Slon Tóc NMQ (91 Phùng Khắc Khoan - Sơn Tây), Slon Lực HM (148 Chùa Thông - Sơn Tây) tổ chức Chương trình "Trạm Tóc Cho Em".

Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi tham gia hiến tóc tặng bệnh nhi ung thư

Chương trình nhận tóc hiến từ cộng đồng (hiến trực tiếp tại chương trình hoặc mang tóc đã được cắt từ trước) để hình thành nên những bộ tóc giả tặng cho các bạn nhỏ đang điều trị tại các cơ sở ung bướu trên toàn quốc. Điều kiện để hiến tóc là tóc có độ dài tối thiểu 25cm đối với tóc không nhuộm, uốn, duỗi. Tóc dài tối thiểu 30cm đối với tóc đã qua hóa chất. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi, người dân và đoàn viên thanh niên không ngần ngại cắt đi mái tóc đã nuôi dưỡng trong nhiều năm để trao gửi yêu thương đến các bệnh nhi ung thư những mái tóc dài, giúp họ tự tin chống lại bệnh tật. Kết quả, BTC đã thu được 50 bộ tóc hiến tặng chương trình "Trạm Tóc Cho Em".

 

Bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người hiến tóc, chương trình còn nhận được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ và lực lượng tình nguyện viên là những thợ cắt tóc lành nghề. Tóc sau khi được hiến, chương trình sẽ giao lại cho đơn vị thiện nguyện là các nhà tạo mẫu làm thành những bộ tóc giả mượt mà để trao tặng cho các bệnh nhi ung thư với mong muốn giúp các bạn nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật. Thông qua chương trình, giúp truyền tải thông điệp về lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, góp phần hướng đến xây dựng một cộng đồng nhân ái, đoàn kết, sẻ chia.

 

 Phan Thanh – Thành Chung