thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Sơn Tây sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024
Ngày đăng 25/06/2024 | 10:40  | View count: 113

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Để động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho thí sinh tham gia kỳ thi, thị đoàn Sơn Tây đã triển khai giai đoạn 2 chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Sơn Tây

 

Chương trình được triển khai thực hiện trước, trong và sau thời gian thi, cao điểm là vào các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các địa điểm thi gồm: THPT Sơn Tây, THPT Tùng Thiện, THPT Xuân Khanh và trường Hữu Nghị 80. Chiến dịch thu hút sự tham gia của trên 200 đoàn viên thanh niên đến từ các xã, phường, đơn vị, trường học tham gia hỗ trợ các hoạt động như: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đi lại cho thí sinh; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; tổ chức các đội hình tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu gồm nước, quạt cầm tay cho thí sinh và người nhà tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, thành lập các đội “Phản ứng nhanh giao thông”; đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi; tổ chức đội hình xe tình nguyện “áo xanh chở ước mơ hồng” hỗ trợ kịp thời các em bị muộn giờ thi, không có xe, hay những bạn có dấu hiệu bị mệt, say nắng… Đặc biệt, hoạt động "Nghìn lời chúc - Vượt vũ môn" được các tình nguyện viên triển khai tại tất cả các điểm thi của kỳ thi THPT. Các câu chúc, khẩu hiệu, poster, sticker... được các bạn đoàn viên lên ý tưởng, thiết kế và trao tặng nhằm cổ vũ tinh thần, động viên tâm lý giúp các bạn thí sinh vững tin và đạt kết quả cao tại kỳ thi.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã tham gia

 

Cùng với chương trình tiếp sức mùa thi, trong dịp hè năm 2024, đoàn thanh niên thị xã tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Đây cũng là dịp cao điểm để thanh niên ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Theo Bí thư thị đoàn Sơn Tây Nguyễn Huy Cận, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 10/2024 với mục tiêu: “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và phương châm: “Xung kích - Sáng tạo - An toàn - Hiệu quả”, thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng). Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã triển khai đồng bộ, thiết thực và hiệu quả với các hoạt động như: Vì đàn em thân yêu; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng - vì môi trường sạch đẹp; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử, tuyên truyền luật giao thông, tham gia giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa; nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và nhân dân…

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tiếp tục là môi trường thực tiễn sinh động để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

                                  Phan Thanh