Tin tức - Sự kiện

Khu du lịch Đồng Mô - điểm đến của những người yêu thiên nhiên
Ngày đăng 09/05/2019 | 08:50  | View count: 7578

Nằm cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, Khu du lịch Đồng Mô thuộc quần thể Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam có tổng diện tích gần 1.200ha và 21 hòn đảo lớn nhỏ được xem là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của thị xã Sơn Tây, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan nghỉ dưỡng.

Cano đưa du khách tham quan hồ Đồng Mô

Theo truyền thuyết, khu vực lòng hồ Đồng Mô hiện nay là nơi diễn ra trận đại thủy chiến giữa Sơn Tinh (thần núi Tản Viên) và Thủy Tinh. Trong trận chiến đó, Thủy Tinh dâng nước cùng với các loài thủy tộc lên đánh Sơn Tinh, Sơn Tinh làm phép dâng núi lên cao, nước dâng đến đâu, núi cao đến đó, cuối cùng Thủy Tinh chịu bại trận hồ nước rộng lớn còn lại đến nay là kết quả của cuộc chiến xưa kia.

Khu du lịch Đồng Mô - điểm đến lý tưởng của du khách

Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng 200ha nằm trong vùng chân núi Ba Vì cùng các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác ở các hòn đảo trên hồ. Khu du lịch Đồng Mô có ưu thế riêng mà không nơi nào có được, đó là diện tích mặt hồ rộng lớn. Khu du lịch được chia làm 3 khu nhỏ tạo thành “tour” du lịch khép kín mà ở đó hội tụ đủ 3 yếu tố khiến những người yêu thiên nhiên ưa thích: Nghỉ ngơi thư giãn, giải trí và thưởng thức ẩm thực. Đồng Mô nổi tiếng với 2 điểm vui chơi nổi tiếng: khu đảo Phượng và khu cắm trại Sơn Tinh Camp. Trên khuôn viên chừng 5ha, khu Đảo Phượng chỉ có một dãy nhà sàn còn tất cả là cây, là rừng bởi ý tưởng của những người làm du lịch nơi đây là xây dựng một khu riêng biệt làm nơi phục vụ cho các cuộc picnic, đốt lửa trại của giới sinh viên và giới trẻ. Vì vậy đã từ lâu, Đảo Phượng được trồng thêm các loại cây ăn quả như: Xoài, sấu, nhãn, vải, mít để làm đẹp khu du lịch và phục vụ du khách tại chỗ. Đứng ở đảo, du khách được ngắm cảnh mặt hồ rộng lớn, xa xa là núi Ba Vì hùng vĩ. Khu cắm trại Sơn Tinh Camp lại nổi bật với đúng chức năng của nó. Sơn Tinh Camp nằm gọn trong một khu vực với diện tích trên dưới 40ha, 3 mặt đều giáp với hồ, giống như 1 bán đảo. Ở đây thường xuyên có những trò chơi thú vị như Tarzan đu dây, Bí mật sàn nhà ma, Đại náo hồ Đồng Mô… Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với du khách mỗi khi đến tham quan ở đây là hệ thống Sân golf Đồng Mô đạt tiêu chuẩn quốc tế được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất Đông Nam Á với khung cảnh thiên nhiên hòa hợp. Tại đây thường xuyên tổ chức nhiều giải thi đấu golf trong nước và quốc tế, còn là nơi thường xuyên lui tới của các chính khách, các doanh nghiệp và nhiều đoàn du khách. Đến hồ Đồng Mô, du khách thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên, thả hồn trôi theo những dòng nước, tham quan khám phá lòng hồ và hưởng thụ những phút thư thái bên hồ.

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp

Với lợi thế có hệ thống đường giao thông thuận lợi, đồng bộ kết nối với các vùng lân cận, Khu du lịch Đồng Mô đang là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho những du khách muốn nghỉ ngơi dịp cuối tuần. Hơn thế nữa, từ Đồng Mô du khách cũng rất dễ dàng để ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của thị xã Sơn Tây như Thành cổ, Đền Và, Làng cổ ở Đường Lâm hoặc ngược lên Ba Vì thăm quan khu di tích K9 - Đá Chông, Vườn Quốc gia Ba Vì, khu du lịch suối Hai… Phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu du lịch Hồ Đồng Mô đang là một trong những định hướng được thị xã quan tâm thực hiện góp phần đưa Sơn Tây trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước./.

                                          

                                      Phan Thanh