Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Ngày đăng 28/05/2019 | 07:43  | View count: 7611

Cùng với thí sinh cả nước, từ ngày 2 - 4/6, trên 2000 học sinh địa bàn thị xã sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Năm học 2019 - 2020 là năm học đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển với bốn môn thi là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/6

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển những học sinh có đủ bốn bài thi, không có bài thi nào bị điểm không và không vi phạm quy chế thi đến mức bị hủy kết quả bài thi. Ngoài ra, các thí sinh dự thi môn chuyên sẽ thi thêm 1 trong các môn chuyên là: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh. Mỗi học sinh được quyền đăng ký tối đa 7 nguyện vọng, trong đó có 2 nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập; các nguyện vọng còn lại có thể dự tuyển vào trường có lớp chuyên, trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp hoặc trường nghề. Mọi học sinh đăng ký dự tuyển trên địa bàn Hà Nội đều được hưởng quyền lợi này, bất kể các em đang học lớp 9 tại các trường công lập hay ngoài công lập ở Hà Nội hoặc là thí sinh tự do. Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, không được đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Các học sinh này có thể học tại các loại hình trường: Công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, trường nghề.

Thị xã Sơn Tây được giao tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập theo khu vực tuyển sinh gồm huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và huyện Phúc Thọ nếu thí sinh có đủ điều kiện về hồ sơ và hộ khẩu hợp lệ. Trường THPT Sơn Tây được tuyển 15 lớp với 585 học sinh, trong đó có 270 học sinh không chuyên và 315 học sinh lớp chuyên. Trường THPT Tùng Thiện được tuyển 585 học sinh. Trường THPT Xuân Khanh được tuyển 450 học sinh. Riêng hệ bổ túc vào Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên Sơn Tây chỉ tiêu tuyển sinh 270 học sinh, phạm vi tuyển sinh toàn TP Hà Nội nếu thí sinh có đủ điều kiện về độ tuổi tốt nghiệp THCS, hồ sơ và hộ khẩu hợp lệ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi như đảm bảo an ninh trật tự, điện, y tế… được thị xã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

                                               PHẠM HẢO