Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây phát động tháng nhân đạo năm 2022
Ngày đăng 14/05/2022 | 16:56  | View count: 411

Sáng ngày 15/5, tại hội trường UBND, Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức chương trình phát động tháng nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng lan toả hành động nhân ái”, tiếp nhận ủng hộ, trao tặng quà, trợ cấp thường xuyên, hỗ trợ xây sửa nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đồng chí Đinh Thị Phức – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

 

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng lan toả các hành động nhân ái”, tháng nhân đạo năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lan tỏa lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị đối với công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ; đề cao trách nhiệm và tôn vinh các tổ chức, tập thể, cá nhân trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết. Từ đó, thu hút các tổ chức, cá nhân tích cực vận động, hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Nhóm Thiện tâm Sơn Tây ủng hộ tại chương trình

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thị xã kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tập trung huy động mọi nguồn lực, nhân lực; kêu gọi sự phối hợp từ các phòng, ban, ngành đoàn thể và sự chung tay, hưởng ứng từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia vào các hoạt động nhân đạo để có thể giúp đỡ, mang đến những cơ hội sống tốt hơn tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại chương trình

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội chữ thập đỏ thị xã đạt được trong những năm qua, đồng chí Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã tin tưởng rằng với truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc, trong thời gian tới hoạt động nhân đạo của thị xã sẽ thu hút được đông đảo các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ để người nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã tích cực ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực để thực hiện hiệu quả tháng nhân đạo, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Các hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại chương trình

Thông qua tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm, Hội CTĐ thị xã đã trao hỗ trợ xây sửa nhà cho hộ gia đình ông Trần Văn Hòa thôn Nhân Lý xã Xuân Sơn; trao hỗ trợ thường xuyên cho 5  gia đình và trao quà hỗ trợ cho 79 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Diệp