thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Sơn Tây mở cửa đón khách tham quan trở lại tại các điểm di tích
Ngày đăng 10/03/2021 | 09:12  | View count: 1130

Thực hiện Công văn số 509/SVHTT-NSVH ngày 8/3/2021 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc mở cửa các di tích, danh thắng và triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 9/3 Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm đã thông báo mở cửa phục vụ khách tham quan trở lại sau thời gian tạm dừng đóng cửa.

Làng cổ ở Đường Lâm mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 9/3/2021

Theo đồng chí Nguyễn Đăng Thạo - Trưởng Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm cho biết: Làng cổ Đường Lâm luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước. Mặc dù là tháng cao điểm của mùa du lịch nhưng làng cổ Đường Lâm đang đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau thời gian tạm dừng đón khách để phun thuốc khử trùng tại các di tích, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên cũng như người dân địa phương trước dịch bệnh Covid-19, từ ngày 9/3, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm tiếp tục mở cửa đón khách tham quan trở lại tại các điểm di tích: Làng cổ ở Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, Văn Miếu Đường Lâm Sơn Tây. Thời gian đón khách tham quan vào các ngày trong tuần từ 7h đến 17h hàng ngày. Đây được cho là thời điểm thuận lợi và phù hợp để ngành du lịch vượt khó, tạo đà phát triển khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở nước ta.

Để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm khuyến cáo du khách cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khai báo y tế - Khoảng cách - Không tụ tập đông người) của Bộ Y tế, bảo đảm môi trường an toàn cho điểm đến. 

Cùng với di tích Làng cổ ở Đường Lâm, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thị xã cũng mở cửa hoạt động trở lại. Các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 đã được hoàn tất vào trước thời điểm mở cửa đón khách tham quan. Theo đó, toàn bộ người ra vào di tích phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, duy trì giãn cách, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cùng với đó cần thường xuyên vệ sinh, khử trùng tại các khu, điểm tham quan theo đúng quy định; bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc cung cấp các sản phẩm rửa tay có chứa cồn tại các điểm cung cấp dịch vụ du lịch. Các điểm du lịch lập đường dây nóng thông tin, hỗ trợ khách tham quan. Khi có các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện cách ly ngay và thông báo cho cơ quan y tế xử lý theo quy định./.

                   Phan Thanh