thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

chỉ đạo điều hành

Sơn Tây triển khai tháng hành động “Vì người nghèo”
Ngày đăng 17/10/2018 | 10:05

Ngày 17/10 hàng năm là ngày mở đầu cho tháng hành động cao điểm “Vì người nghèo”. Hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch, triển khai tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2018, phấn đấu vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” hai cấp đạt 1,5 tỷ đồng, tạo nguồn lực chăm lo cho người nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở địa phương.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Sơn Đông 

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã vẫn còn ở mức 2,75%. Năm 2017, thị xã Sơn Tây đã vận động được gần 1,2 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”. 9 tháng năm 2018, thị xã và các xã, phường đã trích kinh phí gần 900 triệu đồng cho các hoạt động trợ giúp người nghèo như: hỗ trợ xây 19 nhà, sửa 23 nhà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; giúp vốn phát triển sản xuất cho 34 hộ; tổ chức khám chữa bệnh đối với 15 trường hợp; tặng 860 suất quà giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… Thông qua các hoạt động phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong các tầng lớp nhân dân, làm ấm lòng hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lãnh đạo thị xã tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018, toàn thị xã phấn đấu vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo 2 cấp đạt 1,5 tỷ đồng, trong đó cấp thị xã đạt 500 triệu đồng, cấp xã, phường đạt 1 tỷ đồng. Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo” các cấp đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài thị xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái  tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội khác bằng nhiều hình thức như tặng quà, ủng hộ tiền, hiện vật, hỗ trợ xây sửa nhà ở góp phần giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên ổn định cuộc sống.

Thời gian vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2018./.

 

                          Phan Thanh