thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

chỉ đạo điều hành

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024
Ngày đăng 04/05/2024 | 11:30

Trong 2 ngày 3 và 4/5, tại Công an thị xã, UBND thị xã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Đồng chí Phùng Huy Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Các đội tham gia nội dung thi thực hành

Tham dự hội thi có 15 đội đến từ 15 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” xã, phường. Các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội thi trả lời những câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Đây đều là những kiến thức gần gũi, thiết thực, diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định. Ở phần thi thực hành, có các nội dung như: Tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu.... Các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra đám cháy.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” là dịp để thành viên các Tổ liên gia được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác PCCC. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và kỹ năng PCCC và CNCH, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các Tổ liên gia tại các xã, phường trên địa bàn thị xã đi vào nền nếp và phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH.

BTC trao giải Nhất toàn đoàn cho đội phường Sơn Lộc

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn cho “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Sơn Lộc, đồng thời trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến Khích. BTC cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở từng nội dung thi đấu. Đội tuyển phường Sơn Lộc cũng sẽ đại diện cho thị xã Sơn Tây tham dự Hội thi cấp Thành phố, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 5/2024./.

 

                                      PHẠM HẢO – THÀNH CHUNG