thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Đêm Làng cổ - sự kiện văn hoá cộng đồng hấp dẫn du khách và nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngày đăng 30/04/2024 | 12:22  | View count: 77

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến tham quan tại làng cổ Đường Lâm được tham gia nhiều trải nghiệm phong phú, đa dạng, trong đó sự kiện "Đêm Làng cổ" diễn ra vào các buổi tối đã thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham gia.

Người dân và du khách hào hứng tham gia sự kiện "Đêm làng cổ"

Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ với các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: Màn trống hội, hát chầu văn, thổi sáo, hát quan họ... các trò chơi dân gian như : Múa lân, múa rồng,  nhảy sạp…Chợ đêm làng cổ còn giới thiệu nhiều nét đặc trưng trong đời sống văn hoá, ẩm thực của làng cổ Đường Lâm như: thịt quay đòn, gà Mía, bánh tẻ, kẹo lạc, chè lam… đáp ứng nhu cầu của du khách mọi lứa tuổi. Trong không gian đậm nét dân dã của làng cổ, các hoạt động văn hoá nghệ thuật truyền thống diễn ra sôi nổi, cùng với đó là các trò chơi dân gian hấp dẫn thu hút đông đảo nhân dân và du khách cùng tham gia. Diễn ra trong các buổi tối các ngày nghỉ lễ, chương trình thể hiện sự chung tay của chính quyền địa phương và cộng đồng với mong muốn gìn giữ, phát huy nét đẹp trong đời sống văn hoá, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

 

Với lợi thế là làng Việt cổ hiện đang bảo lưu rất nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể mang đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ, thời gian qua, chính quyền địa phương và Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm đã tổ chức các hoạt động văn hoá và định hướng cho người dân phát triển nhiều mô hình sáng tạo, giúp người dân giới thiệu, đưa khách đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến hoạt động "Đêm Làng cổ" sẽ được chính quyền địa phương và cộng đồng cư dân làng cổ tổ chức thường xuyên vào tối thứ 7 hàng tuần./.

     Phan Thanh