thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Sơn Tây: Để tiết kiệm điện thành thói quen
Ngày đăng 17/05/2024 | 09:52  | View count: 69

Sáng ngày 17/5, công ty điện lực Sơn Tây tổ chức Hội nghị khách hàng về cung ứng, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024. Đồng chí Phùng Huy Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trong những năm vừa qua, thị xã Sơn Tây là địa bàn có mức tăng trưởng điện tiêu thụ hàng năm trung bình ở mức 6% - mức tăng trưởng thấp so với mặt bằng chung của các quận, huyện trong địa bàn TP Hà Nội. Nhưng chỉ với 4 tháng đầu năm 2024, khi gần như chưa chịu ảnh hưởng của nắng nóng mùa hè, mức điện tiêu thụ đã tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trước những khó khăn do biến đổi khí hậu, dự báo nắng nóng gay gắt của miền Bắc sẽ diễn ra trong dịp cao điểm hè từ nửa cuối tháng 5 đến hết tháng 7 năm 2024. Dự báo, năm 2024 sẽ là một năm đầy thách thức trong việc đảm bảo cung cấp điện của EVN, EVNHANOI phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân. Với nhu cầu sử dụng điện liên tục tăng cao của khách hàng, nguy cơ thiếu công suất, quá tải lưới điện, đe dọa sự cố lưới điện trong mùa hè đặc biệt là trong khung giờ cao điểm hè của TP Hà Nội từ 12-15h và 22-24h hàng ngày. Với thị xã Sơn Tây, dự kiến tăng trưởng phụ tải các tháng 5,6,7 tăng từ 10%-12% so với cùng kỳ năm 2023.

Để đảm bảo cung ứng, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024, công ty điện lực Sơn Tây đã triển khai nhiều giải pháp như: thực hiện việc giám sát công suất sử dụng của các khách hàng trên phần mềm hệ thống quản lý đo đếm từ xa EVNHES. Nếu có khách hàng sử dụng vượt công suất đã cam kết ở khung giờ nào, Công ty sẽ cử đại diện liên hệ khách hàng để thông tin và khuyến nghị tuân thủ biểu đồ công suất đã cam kết. Gửi công văn tuyên truyền tiết kiệm điện và đặt lịch, cử đại diện lãnh đạo công ty đến làm việc với từng khách hàng để vận động, cam kết tiết kiệm tối thiếu 5% tiết kiệm tổng điện năng tiêu thụ trong năm so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời giảm công suất sử dụng vào các khung giờ cao điểm hè hàng ngày. Thường xuyên phát thanh tuyên truyền các nội dung vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo đề nghị của công ty điện lực Sơn Tây trên địa bàn quản lý…

Hội nghị được tổ chức là dịp để công ty điện lực Sơn Tây gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình cung ứng điện, đồng thời lắng nghe những ý kiến, chia sẻ của khách hàng, từ đó, cùng nhau thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, để việc “tiết kiệm điện trở thành thói quen”,  cùng với ngành điện chung tay bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia./.

 

                                                         PHẠM HẢO