thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

chỉ đạo điều hành

Thị xã đánh giá, phân hạng 44 sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021
Ngày đăng 16/12/2021 | 09:25

Ngày 16/12, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thị xã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2021. Các đồng chí: Trần Sỹ Tiến - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP Hà Nội; Tạ Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm OCOP tại hội nghị

Trong năm 2021, thị xã có 44 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 6 chủ thể như: bộ trang sức sơn mài, bộ hộp khảm trai sơn mài giả cổ, ngựa gỗ tuổi thơ… (chủ thể sản xuất: Công ty TNHH DOLA Việt Nam – phường Trung Hưng); bánh tẻ Phú Nhi Hùng Vân (chủ thể sản xuất: Hộ kinh doanh Nguyễn Xuân Hùng – phường Phú Thịnh), giò già, chả lợn (chủ thể sản xuất: hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Thành – phường Quang Trung); đĩa kính nghệ thuật khổ lớn, bộ tranh tố nữ, tranh điêu khắc ánh sáng… (chủ thể sản xuất: hộ kinh doanh Bùi Thị Hải Hà – phường Trung Sơn Trầm); nấm đông trùng hạ thảo tươi Hanoibiotech, nấm đông trùng hạ thảo khô Hanoibiotech (chủ thể sản xuất: Ngọc Linh Biotech – phường Xuân Khanh); sâm tươi, trà hoa sâm, trà sâm (chủ thể sản xuất: HTX Nông nghiệp CNC Phúc Lâm – xã Thanh Mỹ)…. Các sản phẩm được chấm điểm dựa theo các tiêu chí: sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; chất lượng sản phẩm… Qua xem xét hồ sơ và thẩm định tại hội nghị, 100% các sản phẩm đều đạt chất lượng 4 sao.

Hội đồng đánh giá, chấm điểm các sản phẩm OCOP tại hội nghị

Chương trình OCOP của thị xã được triển khai thực hiện từ năm 2019. Đây là chương trình hiệu quả, thiết thực đối với người dân, là nội dung cốt lõi trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của thị xã góp phần đưa những sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của thị xã đến với thị trường tiêu thụ ngoài địa bàn thành phố. Mục tiêu của chương trình là phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương. Việc này rất quan trọng với thị xã khi ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại của thị xã còn đang trong giai đoạn phát triển, thị trường tiêu thụ nhỏ, nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhưng chưa được nhiều người biết đến nên đầu ra chưa đảm bảo, giá trị sản phẩm không cao. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền; sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của tổ chức, cá nhân, đến hết năm 2020 thị xã đã có 34 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 5 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Đây được coi là hướng đi trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường và quan trọng nhất là nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần tích cực trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

                          Phan Thanh - Phạm Hảo