thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

HĐND thị xã sơ kết 9 tháng, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tổng hợp, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri
Ngày đăng 03/10/2018 | 13:34

Sáng ngày 3/10, Thường trực HĐND thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2018 và trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tổng hợp, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng chí Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND thị xã đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thị xã chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Thường trực HĐND đã thực hiện tốt nhiệm vụ điều hoà, phối hợp hoạt động các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND; thường xuyên đổi mới về phương thức thực hiện, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao; công tác tiếp dân, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm; tiếp tục đổi mới và nâng cao hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thị xã; thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị của xã Cổ Đông.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận chuyên đề trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tổng hợp, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt; nhận diện rõ những hạn chế, khó khăn trong công tác tổng hợp, phân loại, theo dõi, đôn đốc việc trả lời kiến nghị, thực hiện kiến nghị của cử tri. Các ý kiến đều thống nhất rằng, việc thực hiện tốt nhiệm vụ này là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của HĐND, trách nhiệm của các đại biểu HĐND, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân, cử tri với chính quyền địa phương cũng như hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo chính từ việc bức xúc qua kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết, giải quyết chậm hoặc không dứt điểm.

 Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, thẳng thắn thảo luận và trao đổi của các đại biểu. Đồng chí cho rằng, trách nhiệm của cơ quan tham mưu và người đứng đầu rất quan trọng, cần được nâng cao, giúp hạn chế đơn thư kéo dài, củng cố niềm tin của cử tri đối với kỳ họp HĐND. Để các hoạt động của HĐND có hiệu quả, đồng chí cũng mong muốn các đại biểu HĐND tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân và UBND để kịp thời giải quyết kiến nghị, bức xúc trong nhân dân, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

                                                    Bích Diệp

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới