thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Lãnh đạo Thành phố kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sơn Tây
Ngày đăng 15/10/2019 | 12:59

Sáng ngày 15/10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thị xã. Cùng dự với đoàn kiểm tra có đồng chí Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Đoàn làm việc tại hội trường UBND thị xã

Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019, cơ quan chuyên môn thị xã và UBND xã, phường nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, công dân theo quy định. Tại UBND thị xã đã tiếp nhận 3.638 hồ sơ; giải quyết 2.993 hồ sơ trong đó có 2.913 hồ sơ sớm hạn và đúng hạn. Tại xã, phường tiếp nhận 33.779 hồ sơ; giải quyết 33.181 hồ sơ trong đó có 33.154 hồ sơ đúng hạn. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thị xã và xã, phường được xây dựng quy trình giải quyết đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 và đang chuyển sang ISO 900:2015; trong đó quy định rõ, cụ thể thành phần hồ sơ, trách nhiệm, thời gian giải quyết công việc của từng bộ phận, cơ quan đơn vị trong việc giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân. Thị xã Sơn Tây tiến hành khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân tại Bộ phận một cửa thị xã và xã, phường với tổng số 3.250 phiếu. Ban hành 5 văn bản yêu cầu công bố công khai của 5 lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa - thông tin, công thương, y tế, tư pháp; theo đó thực hiện 56 TTHC mới và hủy bỏ 27 TTHC hết hiệu lực. Duy trì các ứng dụng dùng chung như hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc, email công vụ được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện tốt phần mềm một cửa dùng chung 3 cấp của thành phố trong đó đã tạo được 230 tài khoản. Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo tháng; việc thực hiện quy tắc ứng xử trong cơ quan nhà nước và nơi công cộng được thực hiện nghiêm, đúng quy định.

Đoàn kiểm tra thực tế tại phường Xuân Khanh

Sau khi nghe báo cáo, kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, phường Xuân Khanh, xã Xuân Sơn, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo phòng ban chuyên môn thị xã đã trao đổi, đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại; giải đáp những kiến nghị, đề xuất của thị xã và cơ sở từ đó có biện pháp để triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tiếp theo./.

HOÀNG PHƯƠNG

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới