thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

chỉ đạo điều hành

"Ngày hội non sông thống nhất" tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Ngày đăng 24/04/2024 | 09:01

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, (Đồng Mô, Sơn Tây) diễn ra nhiều hoạt động với chủ đề "Ngày hội non sông thống nhất". Điểm nhấn là sự kiện tái hiện chợ phiên vùng cao với chủ đề "Sắc màu phiên chợ non nước Cao Bằng".

Ban tổ chức sẽ giới thiệu không gian văn hóa chợ của người Lô Lô, Mông, Tày, Nùng, Dao... Trong đó tái hiện các hoạt động mua bán, chế biến các món ăn truyền thống, uống rượu ngô, ăn thắng cố, chúc tụng chia vui, chàng trai người Mông say sưa với những điệu khèn; không gian đồng bào Tày, Nùng hát sli, lượn,… hát giao duyên khi chơi chợ. "Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam" còn được thể hiện đậm nét thông qua chương trình dân ca dân vũ "Rực rỡ sắc màu tự hào con cháu Rồng Tiên" của đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày; đồng bào dân tộc Mường đến từ tỉnh Hòa Bình tổ chức tái hiện tục làm vía đặc sắc của dân tộc mình, các chương trình giao lưu ca nhạc như "Hoa của núi" của đồng bào các dân tộc phía Bắc và "Tình ca Tây Nguyên" của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tại Làng.

Nhiều hoạt động diễn ra tại Làng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với sự độc đáo riêng có, đã trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân cũng như du khách trong chuyến du lịch Thủ đô, cũng như điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình tìm hiểu văn hóa các dân tộc Việt Nam. Nếu bạn là người yêu những điều giản dị, bình yên và muốn tìm hiểu về văn hóa đa dạng, phong phú của các dân tộc Việt Nam thì Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô - Sơn Tây) chắc chắn sẽ một chuyến đi tuyệt vời, ý nghĩa và đáng nhớ.

 

NAM