thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Trung Hưng vận động nhân dân trong công tác GPMB thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Phùng Hưng – Ngô Quyền
Ngày đăng 10/10/2024 | 11:17  | View count: 65

Sáng ngày 10/10, UBND phường Trung Hưng tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Phùng Hưng – Ngô Quyền. Đồng chí Nguyễn Viết Đạt – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Tuyến đường Phùng Hưng - Ngô Quyền được khởi công ngày 26/9 với tổng mức đầu tư 522 tỷ đồng

Tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Minh Hạnh – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã thông tin tới đại diện các tổ dân phố và nhân dân tổ dân phố 5,6,8 những nội dung cơ bản của dự án xây dựng tuyến đường Phùng Hưng – Ngô Quyền, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án. Theo đó, Dự án có tổng chiều dài 2.200m, có điểm đầu tại nút giao ngã ba đường Nguyễn Thái Học và đường Phan Chu Trinh, điểm cuối tuyến giao với đường tránh quốc lộ 32, với quy mô đầu tư mặt cắt ngang rộng 38m-45m cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch; thời gian thực hiện 540 ngày (kể từ ngày khởi công) với tổng mức đầu tư là 522 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thị xã Sơn Tây. Địa điểm nơi giải phóng mặt bằng gồm phường Trung Hưng, xã Đường Lâm, phường Quang Trung với tổng diện tích đất phải giải phóng mặt bằng: 98.710,8m2. Tổng số 336 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng, trong đó phường Trung Hưng có 1 tổ chức và 275 hộ.  Quy định về chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư áp dụng trong công tác GPMB Dự án được thực hiện theo Luật Đất đai ngày 18/01/2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Quyết định 56/2024/QĐ-UBND ngày 06/9/2024 của UBND thành phố Hà Nội. Qua rà soát các hộ có đất thu hồi đất và các khu tái định cư trên địa bàn thị xã, dự kiến giao đất tái định cư cho các hộ đủ điều kiện tại dự án Khu đô thị HUD – Sơn Tây.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến thắc mắc của người dân và trả lời từ đại diện các cơ quan chuyên môn, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Đạt – Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: dự án xây dựng tuyến đường Phùng Hưng – Ngô Quyền có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông khung của thị xã, kết nối với các tuyến đường trục chính, các tuyến đường hạ tầng khung đã và đang được đầu tư tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt. Dự án sau khi xây dựng hoàn thành sẽ là thế mạnh của thị xã Sơn Tây để phát triển đồng bộ kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch. Trong đó, công tác GPMB là khâu quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, làm tốt công tác GPMB có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và ổn định cuộc sống cho người có đất thu hồi, giảm thiểu tình trạng tranh chấp, khiếu nại… Do đó, đồng chí yêu cầu các phòng, ban, ngành chuyên môn có liên quan của thị xã, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể phường Trung Hưng tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận với chủ trương của thị xã; đăng tải đầy đủ, chính xác các chế độ chính sách người dân được hưởng khi nhận đền bù giải phóng mặt bằng trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến trong các hội nghị của tổ dân phố, chi bộ; đảm bảo các quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch được duyệt.

Phạm Hảo