thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Sơn Tây biểu dương 87 gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu
Ngày đăng 11/10/2024 | 10:56  | View count: 33

Sáng ngày 11/10, Trung tâm Y tế Sơn Tây tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan học giỏi nhân ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10). Đồng chí Lê Đại Thăng - Ủy viên BTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Các gia đình tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỷ số giới tính trên địa bàn thị xã là 111,3 trẻ nam/100 trẻ nữ, một số xã phường có tỷ số giới tính quá cao như: Lê Lợi, Quang Trung, Ngô Quyền, Phú Thịnh, Thanh Mỹ, Trung Sơn Trầm, Xuân Sơn… Trung tâm y tế thị xã đã tổ chức triển khai trên 60 hội nghị truyền thông về chính sách dân số trong tình hình mới với việc chuyển trọng tâm từ DS-KHHGĐ sang dân số và phát triển, về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, về bình đẳng giới, về kiến thức dinh dường hợp lý... thu hút trên 5.000 người tham dự; cung cấp các ấn phẩm truyền thông, tờ gấp tuyên truyền về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh tới người dân; đưa nội dung bình đẳng giới và vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh vào giảng dạy tại các tiết ngoại khóa cho học sinh các trường THCS; thường xuyên thành lập đoàn kiểm tra giám sát các cơ sở y tế ngoài công lập thực hiện dịch vụ KHHGĐ và siêu âm sản khoa, yêu cầu các cơ sở ký cam kết thực hiện đúng quy chế chuyên môn trong lĩnh vực ngành hoạt động.

Thông qua hội nghị nhằm cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ, trẻ em gái để hướng đến một xã hội bình đẳng, bền vững và thay đổi tư tưởng “trọng nam khinh nữ” trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời thúc đẩy người dân tự nguyện thực hiện tốt chính sách dân số, không ngừng nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã trong tương lai.

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế Sơn Tây biểu dương, khen thưởng 87 gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan học giỏi trên địa bàn thị xã./.           

 

                                                                                                       PHẠM HẢO –  THÀNH CHUNG